Thứ sáu, 19/9/2014, 10h09

Luyện thi khối V, H cùng thầy Phi

Một năm học mới bắt đầu cũng là lúc các em học sinh khối 12, học viên tự do yêu thích khối ngành V, H tất bật tìm địa chỉ “luyện tay”. Nằm trong chủ đề bồi dưỡng văn hóa ngoài giờ năm học 2014 - 2015, Báo Giáo dục TP.HCM đã có dịp trao đổi với anh Nguyễn Thanh Trình (thầy Phi) - chủ lớp vẽ (331/7/55 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) nhằm cung cấp cho học viên một số thông tin bổ ích về 2 khối ngành đặc biệt này.
* Chào anh, anh có nhận xét gì về vấn đề luyện thi khối V, H hiện nay của các bạn trẻ?
- Thầy Phi: Trước tiên tôi cảm thấy vui vì hiện nay ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích và coi trọng 2 khối ngành này. Điều đó được minh chứng qua số lượng học viên tại các lớp, các trung tâm luyện thi trên địa bàn TP.HCM và số lượng thí sinh đăng ký qua các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, vẫn còn một số học viên theo học kiểu đám đông, thị hiếu tập thể mà chưa thực sự chú ý tập trung cũng như quan tâm đến vấn đề học bằng phương pháp như thế nào cho hiệu quả, chưa xác định được mục tiêu nghề nghiep, tương lai của khối - ngành đang theo học vì chưa thấy được tiềm năng đặc biệt của nó.
* Vậy khi theo học 2 khối ngành này muốn đạt được kết quả tốt, học viên cần phải làm gì, thưa anh?
- Kết quả tốt hay không là phụ thuộc nhiều vào trình độ của từng người. Tuy nhiên điều quan trọng ở đây là ngoài thiên hướng, sự đam mê, yêu thích nghệ thuật thì học viên rất cần một người thầy có kinh nghiệm, có kiến thức vững vàng, một địa chỉ ôn luyện tin cậy để hướng dẫn người học từ những bước cơ bản cho đến nâng cao, phương pháp và cách thức thực hiện một bài thi như thể nào cho đạt điểm cao… Ngoài ra, nếu học viên đã xác định việc đăng ký khối thi cũng như gắn bó với 2 khối ngành này thì nên có sự sắp xếp, lên kế hoạch rèn luyện sớm. Vì càng luyện tay nhiều, bản thân người học sẽ hình thành được kỹ năng phân tích hình, khối, có sự nhanh nhạy khi xử lý những đề tài, bài tập khó cũng như có được sự an tâm, tâm lý tự tin khi làm bài thi.
* Được biết, lớp vẽ của anh thường xuyên nhận học viên, anh có thể chia sẻ thêm về điều này?
- Chúng tôi tạo điều kiện cho mọi đối tượng học viên được quyền lựa chọn khung giờ phù hợp để đến lớp và bất cứ thời điểm nào trong năm chúng tôi cũng nhận học viên. Thời gian học: từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần (sáng: từ 7h30 - 11h30, chiều: 1h30 - 5h30 và tối: 5h30 - 9h). Học viên sẽ được người dạy kèm sát; kịp thời phát hiện, điều chỉnh sai sót và vì thế người học sẽ tiến bộ qua từng buổi học. Muốn biết thêm thông tin chi tiết, học viên có thể liên hệ thầy Phi (0936 211 404) để được tư vấn, giải đáp.
* Xin cảm ơn anh!
Hồ Hải