Thứ ba, 8/7/2014, 15h07

Luyện viết chữ đẹp Việt Linh: Sự khởi đầu cho một tương lai...

 

 

Trung tâm luyện chữ đẹp Việt Linh tọa lạc tại số 679/6B Đường Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh (Số mới 2/8/4 Đường Nguyễn Văn Công, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. HCM) là cơ sở luyện chữ đẹp đáng tin cậy của giáo viên, học sinh và phụ huynh trên địa bàn quận Gò Vấp nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung. Nhiều GV (giáo viên) dưới bàn tay hướng dẫn, dìu dắt của Cô Bùi Thị Sử và các cộng sự họ đã rất thành công trong việc luyện chữ viết cho học sinh cũng như giảng dạy tại một số trường.

Được biết, sau hơn 30 năm đi dạy học, cô Sử đã từng là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi nhiều năm liền. Suốt những năm theo nghề giáo cô đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm về giảng dạy văn hóa cũng như giáo dục đạo đức cho học sinh (HS). Cô cũng tâm đắc chuyện luyện nét chữ nết người, viết đúng, viết đẹp cho HS theo mẫu chữ chuẩn mà Bộ Giáo Dục và Đào tạo ban hành theo QĐ ngày 31/05/2012.

Hàng năm, có đến hàng trăm học sinh tham gia hội thi: ”Viết đúng, viết đẹp” từ cấp trường đến cấp quận (huyện), thành phố do cô uốn nắn, rèn luyện. Gần đây nhất, đội tuyển của trường thi “Viết đúng, viết đẹp” cấp quận tất cả các em đều đạt từ giải nhất, nhì, ba đến giải khuyến khích…

Bên cạnh rèn chữ đẹp cho học sinh Cô cũng chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp để phong trào luyện chữ ngày càng được nhân rộng.

Mỗi khi Nhà trường nơi Cô công tác có các hoạt động về viết đúng viết đẹp như Hội thi “Viết đúng viết đẹp”, đón các đoàn thanh tra kiểm tra các đợt thi Chủ nhiệm giỏi, Các hội thảo chuyên đề … Cô Sử luôn được Ban giám hiệu tin tưởng giao cho Cô trách nhiệm hướng dẫn, bồi dưỡng cho học sinh, đồng nghiệp về phương pháp trình bày bảng, viết nét thanh nét đậm trên giấy …

Cơ sở Luyện chữ đẹp của Cô không lớn lắm nhưng khang trang, thoáng mát, bàn ghế đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo Dục, cách bố trí phòng ốc hợp lí, giảng dạy tận tâm, chăm sóc học sinh chu đáo. Đặc biệt, nơi đây luôn chú trọng đến tư thế ngồi viết, cách cầm bút, rèn luyện tính kiên trì, tính thẩm mĩ cho học sinh nhất là các em mới lần đầu làm quen với con chữ. Theo Cô nét chữ đầu đời rất quan trọng nên mỗi sự hướng dẫn của GV đến các em phải chính xác, tỉ mỉ, nắm bắt được tâm lí của bé để các em yêu thích đến lớp, thích đi học.

Nhờ phương pháp giảng dạy khoa học chỉ sau một thời gian ngắn các học viên do Cô giảng dạy đều tiến bộ cả về chữ viết lẫn cách trình bày bố cục một bài toán, bài chính tả, bài làm văn…sạch, đẹp và đúng quy cách. Vì vậy lớp học của Cô lúc nào cũng đông học sinh đến học. Bên cạnh việc rèn luyện viết chữ đẹp, Cô còn giúp các em ý thức trong việc giữ gìn sách vở và trân trọng những quyển tập, sách của mình. Đó cũng là mục đích cuối cùng của việc luyện chữ đẹp cho HS mà cô tâm đắc và muốn hướng đến cho HS của mình như Cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Chữ viết cũng là một sự biểu hiện của nết người, dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, tính kỷ luật, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy cô và với những ai đọc bài, vở của mình...”.

Mỗi khi hè đến, cô lại mở lớp để luyện chữ viết cho các em. Cô chia sẻ thêm: “Trẻ em như tờ giấy trắng” nên nét chữ đầu đời hết sức quan trọng và nếu được hướng dẫn đúng phương pháp sẽ hướng tâm hồn trẻ thơ đến những điều tốt đẹp, góp phần hình thành và hoàn thiện nhân cách sau này”.

Chúng tôi tin tưởng rằng những gì mà Cô Bùi Thị Sử và các đồng nghiệp đang làm sẽ đóng góp nhiều hơn nữa làm cho chữ Việt ngày càng thăng hoa.
Phụ huynh hãy đến địa chỉ:

số 679/6B Đường Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM (Số mới 2/8/4 Đường Nguyễn Văn Công, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh)
Hoặc số điện thoại: 08.62955361 - 0978000182 - 0913993759 để đăng kí và được hướng dẫn.