Thứ hai, 14/7/2014, 09h07

Mầm non Tre Vàng và tâm nguyện của nữ doanh nhân trẻ

Dù lập nghiệp bằng nghề kinh doanh nhưng với mong muốn san sẻ gánh nặng cho các gia đình trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhỏ; chị Trang - nữ doanh nhân trẻ đã hạ quyết tâm mở nhóm lớp Tre Vàng (năm 2009). Kể từ khi thành lập đến nay vượt qua bao khó khăn, nhóm lớp đã nhận được sự tin tưởng của phụ huynh trong địa bàn và “đứa con tinh thần” này là nguồn vui, niềm hạnh phúc mà cũng là tâm nguyện một đời của chị.

ĐC: 236 Lãnh Binh Thăng, P.13, Q.11, TP.HCM

Như hình tượng của loài tre và tên gọi “Tre Vàng” với mong muốn trẻ khi sinh hoạt học tập tại đây luôn chóng lớn, khỏe mạnh, vững vàng về thể chất cũng như tinh thần, được bao bọc trong tình yêu thương, che chở của các cô, các “mẹ”.
Tre Vàng có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, vững kiến thức cũng như kỹ năng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ và sáng tạo đồ dùng dạy học. Niềm vui của trẻ mỗi ngày tới lớp, sự hài lòng của phụ huynh là thước đo đánh giá về hiệu quả chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở Tre Vàng và điều hạnh phúc nhất đối với tập thể CB-GV-NV là từng ngày được nhìn thấy trẻ lớn khôn.
Chú trọng đưa trẻ vào các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể qua các chương trình (tết trung thu, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6...) nhằm giúp trẻ đoàn kết, tự tin khi giao tiếp. Ngoài ra, Tre Vàng luôn tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội trau dồi kiến thức, kinh nghiệm mầm non qua việc tham gia các khóa, buổi tập huấn… do phòng giáo dục tổ chức.
Bếp ăn được thiết kế theo tiêu chuẩn một chiều, công tác VSATTP, phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng, vệ sinh môi trường, lớp học... đều được nhóm lớp thực hiện thường xuyên, đầy đủ.
Chia sẻ với Báo giáo dục TP.HCM, cô Võ Thị Thùy Trang - Chủ nhóm lớp cho biết: “Quan tâm đến suy nghĩ của đồng nghiệp, lắng nghe ý kiến của phụ huynh để từng bước thay đổi cách phục vụ, chăm sóc, giáo dục trẻ là những vấn đề luôn được chúng tôi đề cao. Trong thời gian tới, Tre Vàng sẽ triển khai một số chương trình tham quan thực tế và công tác đảm bảo an toàn cho trẻ luôn là nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu. Nhân đây tôi xin gửi lời cảm ơn đến tập thể GV-NV đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhóm lớp trong 5 năm qua”.
Với học phí vừa phải nhóm lớp đã tạo điều kiện và đáp ứng phần nào nhu cầu gửi trẻ của người dân lao động trong khu vực, giảm áp lực về số lượng trẻ tại các trường công lập và góp phần phổ cập mầm non trên địa bàn. Mầm non Tre Vàng thường xuyên nhận trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi (liên hệ: 0982 788 664 gặp cô An hoặc 0938 743 653 - cô Trang) để biết thêm thông tin chi tiết.
Hồ Hải