Thứ tư, 3/11/2010, 09h11

Mầm non Tư thục An Bình: Mái nhà thứ hai của trẻ

Cô Trần Thị Ngọc - Chủ trường

Tạo không gian lý tưởng, gần gũi giúp trẻ phát triển toàn diện; tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên nâng cao trình độ, nghiệp vụ; duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội… là những nét riêng nổi bật tại Mầm non Tư thục An Bình.
Tọa lạc tại địa chỉ 18 Đường số 1, KP.2, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, Mầm non Tư thục An Bình (ĐT: 08.37240805 - DĐ: 0982 152 523 (Cô Ngọc)) với quy mô gồm 3 phòng học, các phòng học khang trang, rộng rãi, thoáng mát được trang bị đầy đủ các trang thiết bị giúp trẻ ở độ tuổi mầm non phát triển tốt nhất về thể lực và trí lực. Bên cạnh đó, MNTT An Bình còn được biết đến là đơn vị có đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên được đạo tạo cơ bản, được tuyển chọn từ nhiều trường cao đẳng, đại học chính quy, có trình độ sư phạm giỏi, yêu nghề và chăm sóc trẻ tận tình. Cô Trần Thị Ngọc, Chủ trường cho biết: “Hiện nay, MNTT An Bình đang áp dụng chương trình giáo dục mới theo quy định của Bộ GD&ĐT, đồng thời cũng kết hợp các phương pháp giáo dục ưu việt nhất giúp trẻ có một môi trường giáo dục phát triển toàn diện, rèn luyện kỹ năng cuộc sống, phát triển tố chất và khả năng của mình trên mọi phương diện”.
Mặc dù mới thành lập, nhưng ngay từ đầu năm học MNTT An Bình đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo cho từng nội dung, từng thời điểm cụ thể, thường xuyên tổ chức kiểm tra đánh giá để đổi mới hình thức tổ chức và có phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Nhà trường cùng đội ngũ giáo viên tổ chức: trang trí lớp học, thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo phù hợp với nội dung bài học,… để mỗi giáo viên nêu cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ. Đặc biệt để bữa ăn của trẻ đảm bảo dinh dưỡng, nhà trường đã xây dựng thực đơn với 4 nhóm chất cho trẻ, khâu chế biến được thực hiện theo tiêu chuẩn bếp ăn một chiều luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức cân đo theo dõi biểu đồ phát triển hàng tháng và có chế độ chăm sóc riêng cho trẻ bị suy dinh dưỡng và bị khuyết tật; thực hiện tốt công tác tuyên truyền kiến thức về chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học cho phụ huynh nhằm tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Với quy mô cơ sở, trang thiết bị đồ dùng dạy học hiện đại, cộng thêm đội ngũ giáo viên nhiệt tình yêu nghề, mến trẻ; Mầm non Tư thục An Bình sẽ là một vườn ươm nuôi dưỡng, giáo dục trẻ phát diện toàn diện cả về Trí - Thể - Mỹ và là căn nhà thứ hai của trẻ.
Văn Vinh