Thứ tư, 16/9/2009, 10h09

Mầm non Tư thục Sóc Nâu: Giúp bé phát triển toàn diện ngay những năm đầu đời

“Được làm cha làm mẹ là một niềm hạnh phúc vô bờ bến của bất cứ ai. Bạn sẽ thấy mình trở nên mạnh mẽ và vĩ đại, bạn muốn bảo bọc và chở che cho bé. Thấu hiểu những lo lắng của bạn, chúng tôi đã cố gắng xây dựng một môi trường tốt nhất để có thể giúp bé phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần…” cô Truyền Quản lý trường, chia sẻ như thế khi nói về định hướng phát triển của MN Sóc Nâu.
Không hẹn trước, nhân chuyến khảo sát tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2009-2010 tại các đơn vị MNTT trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi ghé qua Trường MNTT Sóc Nâu. Không có cảnh các bé mới nhập học khóc la đòi mẹ, thay vào đó, các bé tung tăng chơi xích đu, cầu tuột, câu cá... ở sân chơi. Trong các lớp, các bé đang say mê múa hát hoặc đang say sưa nghe cô kể chuyện. Nhìn con mình vui đùa trong lớp học, chị Hiếu (PH bé Bảo Trân, lớp Hoạ Mi) tâm sự: “Lúc đầu mới gửi con, tôi đã rất lo lắng, không biết con có thích nghi với môi trường học hay không vì cháu còn nhỏ (14 tháng tuổi), lại khó tính lắm, cháu luôn khóc nhè, khó ăn, khó dỗ… Thế nhưng khi học ở Sóc Nâu, cháu được chăm sóc tốt hơn, cháu ngoan hơn, biết vâng lời hơn và không khóc nhè nữa…”. Mang điều này đến trao đổi với cô Truyền, cô cười: Mục tiêu mà MNTT Sóc Nâu hướng tới là muốn tạo sân chơi bổ ích, vui tươi cho các bé, để bé thấy mỗi ngày đến trường là một niềm vui và không sợ đi học.
Là một trường tư thục, thế nhưng chủ trường đã không ngần ngại đầu tư, ứng dụng những chương trình giảng dạy mới theo yêu cầu của ngành. Ngoài việc tổ chức trò chơi dân gian, giáo dục truyền thống dân tộc, Nhà trường còn dành nhiều thời gian nghiên cứu và thử nghiệm các hình thức mới trong việc thực hiện các chuyên đề chuyên môn theo chỉ đạo của ngành. Từ những hoạt động trên, Trường đã thực hiện hiệu quả các chuyên đề, phong trào thi đua của ngành như: giáo dục âm nhạc, lễ giáo, VSATTP, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực... Đồng thời, để có chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tốt, trường đã chú trọng đầu tư trang thiết bị chăm sóc giáo dục trẻ đầy đủ tiện nghi với hệ thống CSVC hiện đại, bàn ghế được trang bị đúng quy cách, đúng chuẩn theo từng lứa tuổi. Nhà bếp được xây dựng một chiều, đồ dùng ăn uống cho trẻ và đồ dùng nhà bếp toàn bộ bằng inox, bảo đảm vệ sinh… Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt như trên, tin rằng MNTT Sóc Nâu đã sẵn sàng cho năm học mới 2009-2010.
Hồng Sơn
Mầm non Tư thục Sóc Nâu:
* 421/12 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP.HCM        
* 16 Mỹ Giang 2A, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM
ĐT: (08) 3865 0084 - 5413 5514 * DĐ: 0908.398043