Thứ sáu, 23/10/2009, 08h10

MNTT Hướng Dương: Bước khởi đầu hoàn hảo để bé phát triển toàn diện

Qua lời giới thiệu của một số người quen về Lớp Mầm non Tư thục Hướng Dương (thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương), dù chưa một lần đến thăm, nhưng trong chúng tôi đã có ấn tượng thật đặc biệt. Và khi được "mục sở thị", chúng tôi mới lý giải được vì sao, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế khá giả vẫn lựa chọn nơi đây để gửi những đứa con yêu của mình dù còn ít tuổi…
Lớp Mầm non Tư thục Hướng Dương được thành lập từ năm 2006 tại địa bàn trị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Từ khi được thành lập đến nay, Lớp MNTT Hướng Dương luôn tạo dựng được lòng tin đối với nhiều phụ huynh, nhất là với những ai đã từng gửi con tại đây về cả chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Anh La Nam Trung - Chủ lớp, tâm sự: “Xuất phát từ nhu cầu của đông đảo các phụ huynh trên địa bàn, mong mỏi có một trường mầm non có chất lượng để yên tâm gửi gắm con em mình. Năm 2006, tôi cùng đồng nghiệp đã tổ chức thành lập lớp MNTT Hướng Dương để nhận trông trẻ tại nhà. Ban đầu, lớp học chỉ có chừng vài chục cháu là con của những người quen. Thấy lớp MNTT Hướng Dương chăm sóc trẻ chu đáo, cẩn thận, lại có kinh nghiệm nên ngày càng có nhiều phụ huynh tìm đến với lớp học. Những đứa trẻ được nhận trông đều khỏe mạnh, lên cân và ngoan ngoãn”.
Tiếng lành đồn xa, nhiều người có nhu cầu muốn mang con đến lớp Hướng Dương để được chăm sóc chu đáo hơn, nhưng do cơ sở vật chất còn hạn hẹp nên anh không dám nhận. Phải đến năm 2008, anh Trung mới vay mượn được tiền từ người thân và bạn bè nên đã đầu tư xây dựng thêm nhiều phòng học, nhà bếp, sân chơi… phục vụ công tác nuôi dạy trẻ. Lúc này, lớp học Hướng Dương đã mở rộng quy mô nuôi dạy đến 158 bé. Nhiều phụ huynh tin tưởng gửi con thứ 2 của mình đến lớp. Tự hào với những gì mình làm được, anh Trung tiếp tục lao vào công việc: Mua sắm thiết bị dạy học, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên nâng cao trình độ nghiệp vụ, tổ chức đón nhận trẻ... việc nào anh cũng trực tiếp tham gia chỉ đạo. Nhờ vậy, đến năm học 2008-2009, quy mô phát triển của MNTT Hướng Dương ngày càng tăng gồm 5 phòng học với 181 bé; tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 16 người (7 GV, 8 NV và 1 QL); 100% GV đều đạt chuẩn và trên chuẩn; hầu hết đội ngũ CB-GV đều nhiệt tình, năng động và rất yêu trẻ.
Có con gửi tại Lớp MNTT Hướng Dương được hơn 2 năm nay, chị Nguyễn Tú Trinh (phụ huynh một bé lớp Lá), cho biết: “Trong khi đang vất vả tìm người về trông con trai mới được 1 tuổi tại gia đình thì tôi được người quen giới thiệu về Lớp MNTT Hướng Dương. Nghe bạn kể, cộng với thực tế tìm hiểu cơ sở vật chất, cách chăm sóc, dạy dỗ của các các giáo viên nhà trường, tôi rất yên tâm khi gửi con ở đây. Cu cậu rất thích đến lớp và có ý thức tự lập rất cao. Tôi cũng đã giới thiệu cho nhiều người bạn về Lớp MNTT này. Và đã được nhận nhiều lời cảm ơn vì sự giới thiệu đó”. Thật vậy, Lớp MNTT Hướng Dương được đánh giá có chất lượng chăm sóc, giảng dạy tốt; qua các đợt kiểm tra, thanh tra định kỳ hay đột xuất, Hướng Dương đều thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định đề ra. Trong các phong trào chung của ngành, Hướng Dương tham gia đầy đủ và trách nhiệm, được các cấp, ban ngành đánh giá rất cao vai trò năng động, sáng tạo, yêu nghề và trách nhiệm của tập thể CB-GV-NV...
“Hãy hòa mình vào các con để hiểu từng nhịp thở và bước đi của bé” - Đó là phương châm mà tập thể CB-GV-NV Lớp MNTT Hướng Dương hướng tới. Các bé được cân đo sức khỏe, khám bệnh theo định kỳ, tiêm vắc xin, xổ giun, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng với thực đơn thay đổi thường xuyên, đảm bảo vệ sinh ATTP… Nhờ vậy, chất lượng nuôi dạy trẻ tại lớp ngày một nâng cao, tỉ lệ duy trì sĩ số đạt 100%. Chia sẻ về mục tiêu sắp tới của lớp MNTT Hướng Dương, anh Trung, cho biết: “Trong hướng đi tiếp theo của mình, Hướng Dương dự định sẽ thực hiện việc kết nối mạng Internet để có thể trao đổi hàng ngày với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của học sinh; đặc biệt quyết tâm xây dựng lớp MNTT Hướng Dương trở thành Trường MNTT trong năm học 2010-2011”.
VĂN NHỎ