Thứ tư, 14/10/2009, 09h10

MNTT Thiên Thần Nhỏ - Nhà Bè: Chăm sóc giáo dục trẻ bằng tất cả tình thương yêu

Thành lập từ tháng 11/2007, ra đời chưa đầy 2 năm và lại nằm trên địa bàn tập trung đông lao động nghèo, điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn thiếu thốn của một huyện vùng ven, nhưng với tấm lòng nhiệt huyết, yêu trẻ, cùng với sự đoàn kết gắn bó của tập thể giáo viên, MNTT Thiên Thần Nhỏ đã cố gắng thực hiện việc chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ bằng tất cả lòng yêu thương của các cô giáo và điều đó đã được đáp lại bằng chính niềm tin của phụ huynh.

Tập thể CB-GV Nhà trường

Tuy mới chỉ là lớp Mầm non tư thục, thế nhưng chủ trường đã không ngần ngại đầu tư mở rộng cơ sở vật chất theo từng năm học, áp dụng những chương trình giảng dạy mới, bám sát yêu cầu của ngành, của Phòng Giáo dục huyện nhà. Xây dựng một môi trường giáo dục phát triển toàn diện, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, phát triển cơ thể hài hòa cân đối thông qua việc thực hiện sổ sách theo dõi trẻ hàng ngày đầy đủ, đưa thêm một số trò chơi dân gian vào các giờ chơi, để dần dần rèn cho trẻ hành vi văn minh nơi công cộng ngay từ những buổi đầu, giúp trẻ mạnh dạn tự tin khi giao tiếp, có tư duy tốt và phát triển các kỹ năng một cách tự nhiên. Từ những hoạt động trên, Trường đã thực hiện hiệu quả các chuyên đề, phong trào thi đua của ngành như: giáo dục lễ giáo, VSATTP, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực...
Song song với hoạt động giáo dục, vấn đề chăm sóc trẻ - giúp trẻ khỏe, duy trì sự hiếu động vốn có luôn được tập thể giáo viên trường đặc biệt quan tâm. Với hệ thống bếp ăn một chiều, chọn nguồn thực phẩm từ những nhà cung cấp uy tín, chất lượng, góp phần tạo cho trẻ những bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng, vệ sinh. Đặc biệt, Nhà Trường phối hợp chặt chẽ với gia đình theo dõi sự phát triển của từng trẻ; chăm sóc trẻ theo các tiêu chí về sức khỏe của Phòng Y tế như: uống Vitamin A, chích ngừa, khám bệnh theo định kỳ… Nhờ vậy, Nhà trường không có trường hợp trẻ suy dinh dưỡng, trẻ béo phì, tỉ lệ trẻ đạt kênh A không ngừng tăng…
Nhận xét về những thành quả đạt được, cô Đỗ Kim Lệ - Chủ trường chia sẻ: “Kết quả đạt được trong năm học qua là do sự phấn đấu của tập thể giáo viên công nhân viên trường, nhưng trên hết là nhờ sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, địa phương, Phòng Giáo dục huyện góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Mặt khác, với công tác chăm sóc trẻ, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trường còn khuyến khích giáo viên sáng tạo phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện để giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ… Hướng đến môi trường học tập ngày một tốt hơn cho trẻ”.
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt như trên, tin rằng MNTT Thiên Thần Nhỏ sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm học 2009-2010.
V.Vinh - V.Nhỏ
 Mầm non Tư thục Thiên Thần Nhỏ:
42A Nguyễn Bình, Ấp 3, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè * Điện thoại: (08) 3782 7037