Thứ ba, 7/8/2012, 10h08

Mùa hè yêu thương

Hòa theo những tấm lòng từ thiện muốn chia sẻ với các em nhỏ bất hạnh với mong muốn chung tay góp sức xây dựng cuộc sống thêm tươi đẹp cho cộng đồng.

 Sáng ngày 29/7/2012 vừa qua, đoàn đã lên đường bắt đầu hành trình “ Mùa hè yêu thương” đến với các em nhỏ tại cô nhi viện Thiên Bình mang theo sự nhiệt huyết, lòng yêu thương sẻ chia và đồng cảm cùng một số nhu yếu phẩm và hiện kim tiếp thêm niềm tin và nghị lực sống cho những mảnh đời bé nhỏ kém may mắn. Cô nhi viện là nơi ấm áp nhất với các em nhỏ mồ côi không nơi nương tựa. Nhưng sẽ thật sự hạnh phúc biết bao khi có những bàn tay cộng đồng cùng bảo bọc chia sẻ.

 Trường CitySmart Việt Nam đã tổ chức một chương trình thăm hỏi và tặng quà cho các em nhỏ mồ côi tại cô nhi viện Thiên Bình

Khi đoàn đến thăm hỏi, sơ Kim Anh nghẹn ngào chia sẻ nỗi bất hạnh của các em nhỏ. 121 em cùng chung một số phận bị bỏ rơi và mỗi hoàn cảnh lại là một nỗi thương tâm. Có những em chưa một ngày được có mẹ có cha, bị bỏ rơi khi vừa mới chào đời. Cũng có những số phận nghiệt ngã hơn khi phải mang trong mình những căn bệnh đau đớn, một mình chống chọi chỉ biết nhờ cậy vào đôi tay và trái tim của những người sơ nhân hậu…

Lặng nhìn những khuôn mặt hồn nhiên, những nụ cười trong sáng của các em khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Những khoảnh khắc thoáng qua nhưng chắc hẳn sẽ để lại những kí ức không thể nào quên được.
 Những món quà không mang giá trị vật chất lớn lao nhưng tấm lòng và tình yêu thương gửi gắm trong đó là vô giá.  Hòa trong không khí vui tươi, được cùng nhau ăn những que kem, cùng hát chung một bài hát, cùng nắm tay kết tình thân ái, gắn kết yêu thương chắc chắn đã để lại những kỉ niệm thật đẹp trong tâm trí các em nhỏ bất hạnh.

Cảnh vui chơi chan chứa tình thương và sự ấm áp

Bên cạnh việc đem đến niềm vui cho các em tại cô nhi viện, buổi giao lưu nhỏ nhưng gần gũi và ấm áp đó cũng đã thật sự có ý nghĩa rất lớn khi mang đến những bài học sẻ chia cho các em học sinh trường CitySmart Việt Nam. Các em đã được đến, được nghe, được nhìn và được cùng sinh hoạt, cùng vui chơi với các bạn kém may mắn. Hiểu được những giá trị của cuộc sống, học được cách yêu thương và biết san sẻ niềm may mắn , chia sớt những nỗi đau giữa cuộc đời.
Đoàn ra về với niềm lưu luyến hẹn ngày trở lại. Các em bình yên nhé!
 
PV