Thứ tư, 10/9/2014, 10h09

Nguyên Phó Chủ tịch nước dự lễ khai giảng tại trường Quốc Văn Sài Gòn

“Điều tôi cảm thấy mừng trong mỗi lần ghé thăm trường Quốc Văn là được chứng kiến sự trưởng thành, lớn mạnh về quy mô cũng như chất lượng giáo dục của đơn vị. Tuy nhiên, điều mà tôi ấn tượng và cảm động hơn cả chính là sự nghĩa tình của ngôi trường này khi đã dành nhiều suất học bổng có giá trị cho HS nghèo hiếu học”, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẻ.

Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính phát biểu tại buổi lễ.

Năm học 2014 - 2015, Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn cam kết tiếp tục tài trợ 15 suất học bổng Tây Nam bộ, với tổng trị giá 2,7 tỉ đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi khu vực ĐBSCL.
Sáng ngày 6/9/2014 vừa qua, Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc Văn (300 đường Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Tham gia buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa (nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính), ông Hà Hữu Phúc (Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM), Thiếu tướng Trương Văn Thanh (nguyên Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Phó trưởng ban liên lạc hội đồng hương tỉnh Đồng Tháp tại TP.HCM), đại diện các đơn vị tài trợ học bổng cùng tập thể lãnh đạo, CB-GV-CNV, đại diện phụ huynh và HS toàn trường.
Trong không khí trang nghiêm, thay mặt lãnh đạo đơn vị, Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn, Chủ tịch HĐQT nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân mùa tựu trường.
Tại lễ khai giảng, bà Trương Mỹ Hoa nhiệt liệt chào mừng và gửi lời thăm hỏi ân cần tới các cô giáo, thầy giáo, các bậc phụ huynh và các em HS. Đồng thời, nguyên Phó Chủ tịch nước cũng đã trao tặng cuốn sách “Almanach, người mẹ và phái đẹp” cho đại diện phía nhà trường (Cuốn sách dày đến 2.300 trang khổ cực lớn 21x31cm với nhiều nội dung đặc sắc, đề cập đến nhiều tầng lớp phụ nữ trên toàn thế giới và hội đồng biên soạn do bà Trương Mỹ Hoa làm Chủ tịch, đã được tái bản bổ sung).
Ngoài ra, cũng nằm trong nội dung chương trình nhằm hỗ trợ cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; đại diện phía nhà trường, các cơ quan, đơn vị tài trợ, các vị khách mời đã trao tặng tổng cộng: 8 suất học bổng Tài năng Quốc Văn (toàn phần) với số tiền 180.000.000 đồng/HS/3 năm, 2 suất học bổng hội đồng hương tỉnh Đồng Tháp, 5 HS được nhận máy tính bảng và 24 em nhận phiếu tặng mắt kính từ Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Ông Hà Hữu Phúc đánh trống khai giảng năm học mới.

Xúc động chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phúc (phụ huynh em Nguyễn Thị Minh Tường lớp 10C) cho biết: “Tôi hãnh diện và vui mừng khi đã chọn được ngôi trường có chất lượng dạy và học tốt cho con mình. Tin rằng trong năm học mới trường sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa”.
Năm học 2013 - 2014 kết quả giảng dạy, học tập, rèn luyện của thầy và trò Trường Quốc Văn Sài Gòn tiếp tục được nâng cao. Toàn trường có 75.1% HS xếp loại văn hoá khá và giỏi. Trong kỳ thi HS giỏi lớp 12 THPT cấp Thành phố, đội tuyển HS giỏi của trường giành được 10 giải ở các môn, Toán, Lý, Hoá, Sinh. Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ 20, đội tuyển của trường xuất sắc giành được 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng ở các môn Toán, Lý, Hóa.
Kết thúc năm học 2013 - 2014, 100% HS lớp 12 của trường tốt nghiệp và đạt trên mức điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ vừa qua là: 62.3%, đậu nguyện vọng 1 chiếm 42,6%. Ngoài ra, HS lớp chọn của trường đạt kết quả tốt với tỷ lệ trên điểm sàn chiếm 90.9%, đậu nguyện vọng 1 chiếm 63.6% và 8 HS thi đậu hai trường Đại học.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nam cho biết thêm sắp tới nhà trường sẽ mở rộng quan hệ với các đối tác là các Trường thuộc Asian và Âu - Úc - Mỹ nhằm tiếp cận các chương trình hiện đại đồng thời có thể đưa HS Quốc Văn đi du học tại các nước này. Tiếp tục tìm giải pháp tốt nhất để thực hiện mục tiêu của trường là: HS yếu - trung bình vẫn có khả năng đậu Đại học. Trường đang xây dựng một môi trường không thuốc lá, không có tiếng chửi thề, nói tục, chỉ có sự nhiệt tình, thân thiện của thầy và trò.
Cũng trong đợt này, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Quỹ học bổng Vừ A Dính (1999 - 2014), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen cho ông Trần Văn Kỳ Nam vì đã có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển giáo dục.

Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện văn phòng Bộ GD&ĐT tại TP.HCM trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho ông Trần Văn Kỳ Nam.

Ông Trần Văn Kỳ Nam trao học bổng "Tài năng Quốc Văn" cho
HS trường.

Bà Trương Mỹ Hoa và đại diện khách mời trao học bổng, chụp hình lưu niệm cùng HS trường.

Các vị đại biểu, khách mời chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ, giáo viên trường.

Ngọc An