Thứ tư, 4/11/2009, 09h11

Nhóm trẻ gia đình Bình Minh: Chắp cánh ước mơ cho con em gia đình công nhân, lao động nghèo

Đối với những đứa trẻ có bố mẹ làm công nhân, lao động nghèo; thay vì được gửi gắm tại những trường mầm non, mẫu giáo có chất lượng, nhiều em lại được “gửi tạm” tại các đơn vị trông trẻ có chất lượng kém, tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến vấn đề VSATTP, an toàn của trẻ... Vì vậy, khi được nhìn thấy những ánh mắt sáng ngời của các em tại Nhóm trẻ Gia đình Bình Minh - một địa chỉ giữ trẻ uy tín với sứ mệnh “chắp cánh ước mơ” cho con em gia đình công nhân, lao động nghèo trên địa bàn P.Linh Tây, Q.Thủ Đức; tôi thấy thật ấm lòng…
Nhóm trẻ gia đình Bình Minh (NTGĐ) được thành lập từ năm 2006, tại địa chỉ 22 Đường số 7, KP.5, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Từ ngày thành lập đến nay, NTGĐ Bình Minh đã góp phần giải quyết nhu cầu gửi gắm con em của đông đảo người dân trên địa bàn; đặc biệt không ít gia đình công nhân, lao động nghèo đã có thể tin tưởng gửi con của mình để yên tâm làm việc. Chia sẻ về “đối tượng” mà đơn vị hướng tới, chị Lê Thị Bình Minh - Chủ nhóm, bùi ngùi: “Trên địa bàn, còn rất nhiều con em gia đình công nhân, lao động nghèo không đủ điều kiện để gửi gắm tại các địa chỉ chăm sóc trẻ tốt nhất; chính vì vậy Bình Minh thành lập với mục tiêu “san sẻ” một phần trách nhiệm nuôi dạy trẻ với các gia đình công nhân, lao động nghèo; giúp quý phụ huynh yên tâm làm việc…”.
Hiện tại, NTGĐ Bình Minh đang nuôi dạy 40 cháu và con số này không ngừng tăng lên qua các năm. Theo chị Bình Minh, một trong những bí quyết thành công của NTGĐ Bình Minh chính là sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của tập thể CB-GV. Không chỉ tận tâm, yêu nghề, các cô giáo đã không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ của ngành, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Bên cạnh đó, công tác nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm. Ngoài việc thường xuyên kiểm tra, khám sức khỏe cho trẻ để kết hợp với phụ huynh học sinh trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng, quan tâm đến các cháu có sức khỏe yếu, chậm phát triển, qua đó lên kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp, Bình Minh cũng thường xuyên tổ chức cho trẻ tiêm chủng mở rộng và uống VitaminA, vệ sinh học đường, phòng, chống các dịch bệnh… Không chỉ quan tâm đến chất lượng dạy và học, những năm qua, Bình Minh cũng chú trọng đầu tư khuôn viên sạch, đẹp, thoáng mát; các phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị đồ dùng, đồ chơi đảm bảo cho trẻ học, ăn, ở bán trú;… tạo điều kiện cho trẻ phát triển một cách toàn diện về thể chất và tinh thần.
N.THẮNG - V.NHỎ