Thứ hai, 17/8/2009, 14h08

Thiền Siêu Việt: Một giải pháp cho cuộc sống hiện đại

Giảm stress và lo lắng; tăng cường sức khỏe, sự trẻ trung; cải thiện các mối quan hệ trong giao tiếp; phát triển toàn bộ năng lực trí não; tăng chỉ số thông minh và sự sáng tạo; tự tin, điềm đạm và vui vẻ hơn… là những lợi ích của thiền đã được khoa học chứng minh và trải nghiệm bởi các thiền sinh trên toàn thế giới.

Thiền siêu việt là gì?

Là một kỹ thuật thiền rất đơn giản và không cần đòi hỏi nỗ lực về sức mạnh và tinh thần mà vẫn cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Kỹ thuật này rất dễ học và luyện tập, chỉ cần ngồi thoải mái nhắm mắt lại khoảng 20 phút mỗi ngày 2 lần.

Ai có thể thiền và khi thiền thì thấy gì?

Thứ bảy hàng tuần: Giới thiệu tổng quát về chương trình Thiền siêu việt.

Thời gian: 3:00 chiều.

Chủ nhật hàng tuần: Học riêng với giáo viên 1 tiếng. Thời gian: 9:00 - 19:00

Thứ hai-ba-tư: Học nhóm. Thời gian: 7:00 - 9:00 tối.

Thứ năm hàng tuần: Kiểm tra và chia sẻ kinh nghiệm. Thời gian: 7:00 tối

Có hơn 6,5 triệu người trên 140 quốc gia đủ mọi lứa tuổi, tôn giáo, chuyên môn nghề nghiệp đã và đang thực tập hơn 50 năm qua. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Thiền siêu việt không phải là một tôn giáo, hệ thống tín ngưỡng hay một triết lý. Thiền này không đòi hỏi phải có chế độ ăn kiêng hay thay đổi thói quen và cách sống.

Khi thiền thì trí não sẽ đi vào trạng thái tĩnh lặng nhưng hoàn toàn tỉnh giấc và toàn bộ cơ thể sẽ nghỉ ngơi và thư giãn. Chính tại điểm này, sự thông minh và sáng tạo được khơi dậy và sức khỏe được tăng cường. Đó là kinh nghiệm của những hành giả đã và đang theo thực hành môn thiền này.

Có gì để chứng minh công dụng của môn thiền này?

Có hơn 600 kiểm chứng khoa học đã được thực hiện trên 250 các trường đại học (có nhiều trường đại học y khoa) và viện nghiên cứu; đã được các tạp chí khoa học và y học đăng tải.

Cũng theo các nhà khoa học, thiền giúp cho các bạn HS-SV tăng cường trí nhớ, khả năng tư duy cũng như các chỉ số sáng tạo, kiên nhẫn, ý chí… sau mỗi buổi tập. Bên cạnh đó, thiền cũng giúp các bậc cha mẹ giảm stress và lo lắng, tăng cường sức khỏe, sự trẻ trung... sau một ngày làm việc căng thẳng với nhiều áp lực từ công việc, gia đình và xã hội.

Các khóa học: thiền sinh sẽ được hướng dẫn từng người một do các thiền sư đã được chính Maharishi trực tiếp đào tạo làm giảng sư.

TT. UNESCO GIAO LƯU VĂN HÓA QUỐC TẾ - Chi nhánh TP.HCM
UNESCO-CEP, Lô B2, lầu 2, 590 CMT8, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 08. 6658 3312 - 6657 9980 * Fax: 08. 3821 7419
Email: info@unesco-cep.org.vn * Website: www.unesco-cep.org.vn

N.Thắng