Thứ sáu, 30/11/2012, 11h11

Trung tâm dạy nghề quận Bình Thạnh: “ Đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tiễn”

Là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của nước CHXHCN Việt Nam, trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, trung tâm đã xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý nhân viên và giáo viên tâm huyết với việc dạy nghề.

Hình ảnh trường Trung cấp nghề Bình Thạnh

Trung tâm không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới chương trình, thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng yêu cầu đào tạo trong thời kỳ mới. Chất lượng đào tạo của trung tâm đã được ngành Giáo dục ghi nhận, nhiều năm liền được UBND TP.HCM tặng giấy khen và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, Bằng khen của Chính phủ, để ghi nhận nỗ lực của CB – GV –CNV trong suốt thời gian qua.

Được thành lập theo quyết định 443/QĐ-UB ngày 25/09/1984 của UBND quận Bình Thạnh. Từ một cơ sở cũ kỹ ban đầu, được UBND TP và quận đầu tư xây dựng đến nay, Trung tâm đã có 02 cơ sở khang trang hiện đại. Với tổng diện tích phòng học, xưởng thực hành trên 6.000 mét vuông phục vụ học tập cho hàng trăm học viên mỗi ca học. Các ngành nghề đào tạo của Trung tâm bao gồm: Hàn, Hàn kỹ thuật cao, Tiện, Phay bào, Cơ khí chính xác, Điện tử, Điện xí nghiệp, Điện lạnh, Sửa chữa thiết bị văn phòng, Sửa chữa điện thoại di động, Sửa chữa xe ô tô, gắn máy, Tin học, Ngoại ngữ, May thời trang, May công nghiệp, Nữ công gia chánh… Với quy mô đào tạo trên 8.000 học viên mỗi năm.

Ngày 15/10/2012, theo quyết định số 5280/QĐ-UBNDT TP, Trung tâm được nâng cấp lên thành trường Trung cấp nghề Bình Thạnh. Theo đó, Trường sẽ tuyển sinh hệ trung cấp với 05 nghề: Điện công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh điều hòa không khí, quản trị máy tính, sửa chữa máy tính, cơ khí  với quy mô tuyển sinh 500 học viên cho năm đầu tiên.
Trong định hướng đào tạo, Trung tâm luôn giữ vững triết lý: “Nâng cao hiệu quả làm việc của nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam”. Do vậy, chương trình đào tạo của trung tâm luôn tuân theo đúng quy trình của Bộ LĐTB-XH hướng dẫn. Ngoài việc học tập tại đây, học viên còn được thực tập thực tế tại các doanh nghiệp, các công ty, xí  nghiệp. Nhờ vậy mà học viên của trung tâm sau khi hoàn thành chương trình học luôn đáp ứng được yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng.
Để gắn liền với việc đào tạo và hỗ trợ người lao động một cách thiết thực, Trung tâm còn xây dựng và đẩy mạnh hoạt động Giới thiệu và giải quyết việc làm cho học viên được đào tạo tại Trung tâm và người lao động trong quận. Hiện nay, bộ phận Giới thiệu và giải quyết việc làm có 02 văn phòng tại 02 cơ sở.
Trong những năm tiếp theo trung tâm dạy nghề quận Bình Thạnh sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo phù hợp với thực tiễn công việc cũng như yêu cầu của nhà tuyển dụng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Trung tâm không ngừng nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất và đổi mới trang thiết bị hiện đại, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên giỏi và tâm huyết với nghề nhằm mục đích đạt được: “Đào tạo gắn liền với thực tiễn, Vững lý thuyết – Giỏi thực hành”, giúp học viên có được nền tảng đạo đức, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp vững chắc trước khi bước vào cuộc sống.
 
 Yến Thanh