Thứ sáu, 4/6/2010, 10h06

Trung tâm Y học Cổ truyền Việt Y: Chữa bệnh bằng cả cái tâm

“Được sự giới thiệu của bạn bè, tôi đến Trung tâm Y học Cổ truyền Việt Y (16-18 Xuân Diệu, Q.Tân Bình, TP.HCM) để chữa căn bệnh đau cột sống mà tôi đã mắc phải 2 năm nay. Ấn tượng đầu tiên đối với tôi chính là cung cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo của nhân viên nơi đây…” anh Hải (Gò Vấp) - một bệnh nhân của Việt Y tâm sự.
Bên cạnh sự phục vụ chu đáo, Việt Y còn là địa chỉ quen thuộc của nhiều bệnh nhân trong cả nước bởi đội ngũ y - bác sĩ được đào tạo bài bản, sở hữu các phương pháp chữa bệnh gia truyền hiệu quả, giúp người bệnh trở lại cuộc sống bình thường mà không cần phẫu thuật. Đặc biệt, với bề dày lịch sử 30 năm cùng với việc điều trị thành công nhiều bệnh lý (cột sống, cơ, xương, khớp, gout, đau bao tử, viêm gan…), Việt Y đã chiếm trọn niềm tin của người bệnh trong những năm qua.

Thầy Trần Đình Tuyến - Giám đốc trung tâm

30 năm một phương châm
Những phản hồi tích cực, sự tin cậy của người bệnh trong 30 năm hình thành và phát triển đã chứng minh sự phấn đấu không ngừng của tập thể bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y học Cổ truyền Việt Y. Buổi đầu thành lập, Việt Y chỉ có 6 y - bác sĩ, một phòng khám 20m² với muôn vàn khó khăn. Thế nhưng bằng nỗ lực, tâm huyết của tập thể y - bác sĩ, sự hỗ trợ của các cấp ngành cùng sự ủng hộ của bệnh nhân, Việt Y đã nhanh chóng vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển. Đến nay, Việt Y đã phát triển thành Trung tâm Việt Y I (238 - 240 Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội) và Trung tâm Việt Y II (16-18 Đường Xuân Diệu - Tân Bình - TP.HCM).
Ứng dụng những thành tựu của cả y học cổ truyền và y học hiện đại một cách chọn lọc, khoa học được xem là thế mạnh, nét riêng của Việt Y. Với chủ trương xuyên suốt phát huy truyền thống y học Việt Nam cùng phương châm “Y học hiện đại soi sáng cho Y học cổ truyền”, Việt Y hiện là nơi hội tụ của nhiều giáo sư, bác sĩ đầu ngành. Đặc biệt, tập thể y - bác sĩ cùng các tiến sĩ khoa học tại Việt Y không ngừng nghiên cứu tạo lập nguồn gien quí, dược liệu quí nhằm mục đích chữa bệnh cũng như mở rộng quảng bá nền y học cổ truyền của Việt Nam ra thế giới. “Từ khi biết mình bị chứng bệnh Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, tôi rất mệt mỏi vì chữa trị nhiều nơi mà vẫn không dứt bệnh mặc dù đã được chỉ định phẫu thuật mổ mở tại bệnh viện Chợ Rẫy nhưng thật tình cờ tôi được người bà con giới thiệu đến TT Việt Y - nơi khám chữa bệnh theo phương pháp Y học cổ truyền. Thế là ngày 1/3, tôi đến TT Việt Y để điều trị và được thầy Trần Đình Tuyến ân cần khám và thăm hỏi bệnh tình. Được biết thầy Tuyến là Chuyên gia cao cấp về phương pháp điều trị tác động cột sống nên tôi hoàn toàn yên tâm, tin tưởng khi được thầy hướng dẫn, điều trị. Và sau 15 ngày tích cực điều trị, khi đi chụp lại phim các BS đã thông báo cho tôi kết quả thật bất ngờ: Đốt sống cổ đã hoàn toàn bình thường, các triệu chứng (đi đứng khó khăn do cổ bị cứng lại, hai tay tê buốt, tê cứng từ đốt sống cổ lan xuống thắt lưng) cũng hoàn toàn biến mất”, chú Nguyễn Hoàng Tạo (55 tuổi, ngụ Kiên Giang, ĐT: 0913930592) hồ hởi chia sẻ. Chú Tạo còn kể, chú có người chị ruột là Nguyễn Thị Tím, 57 tuổi sau 2 lần được phẫu thuật cột sống cổ và cột sống thắt lưng nhưng đi lại rất khó khăn, mất cảm giác thế mà sau 30 lần điều trị tại TT Việt Y đã gần như bình phục hoàn toàn, đi lại rất tốt, các cảm giác trở lại bình thường.
Chữa bệnh bằng cả cái tâm
Sự thân thiện, ấm cúng như gia đình là điều dễ cảm nhận đối với bất kỳ ai lần đầu đến với Trung tâm Việt Y. Điều đó được thể hiện qua những lời nói, cử chỉ lịch sự, ân cần của tập thể y - bác sĩ - nhân viên nơi đây. “Tâm lý là yếu tố hết sức quan trọng nhất là đối với những người đang mắc phải bệnh. Ông bà ta thường nói, một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ; và nếu làm tốt công tác tâm lý, tạo không khí thoải mái, gần gũi, việc chữa bệnh sẽ mang lại hiệu quả rất cao” - thầy Tuyến cho biết. Đặc biệt, trong điều trị Việt Y hạn chế cho bệnh nhân dùng thuốc cho các bệnh lý: thiểu năng tuần hoàn não (do chèn ép động mạch đốt sống thân nền) gây ra rối loạn thần kinh thực vật, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm cột sống (tránh phải phẫu thuật), viêm đa khớp dạng thấp, bệnh khớp, gout, các dị tật cơ xương khớp do chấn thương, di chứng tai biến mạch máu não… Tất cả các bệnh trên đều được kiểm chứng bằng xét nghiệm và cận lâm sàng trước và sau điều trị. Và thực tế bằng phương pháp điều trị này, nhiều năm qua, Việt Y đã chữa khỏi bệnh trên 90% các bệnh lý kể trên. “Tôi thường xuyên bị đau thắt dạ dày, không ăn uống gì được, giảm nặng khả năng lao động. Sau đó, tôi đến bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã cho làm nội soi và làm dịch sinh thiết, kết quả là nghi ngờ ung thư dạ dày và bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày. Nhưng tôi quyết định không phẫu thuật. Tháng 9/2009 bệnh nhân tìm đến Trung Tâm Việt Y 2 TP.HCM và đã được trung tâm điều trị trong vòng 6 tháng. Hiện tại, tôi ăn uống khá thoải mái, uống rượu bia bình thường và đến nay không bị đau lại. Tôi quay lại bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra lại, kết quả: căn bệnh đau thắt dạ dày của tôi đã hết hẳn”, ông Trịnh Minh Châu (54 tuổi, ĐT: 0988188136) phấn khởi kể lại.  
Nhằm giúp bệnh nhân, nhất là bệnh nhân ở tỉnh có thể an tâm chữa bệnh, Việt Y tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt (ăn, ở…) trong quá trình điều trị. Ngoài ra, Việt Y còn tổ chức điều trị tại chỗ cho các bệnh nhân có nhu cầu; tư vấn miễn phí thông qua website: www.viety.vn và điện thoại.
Được biết, Việt Y đang đầu tư xây dựng Bệnh viện Trường Lâm - kết hợp giữa nền Y học cổ truyền và Y học hiện đại, với số tiền đầu tư trên 300 tỷ đồng. Dự kiến, bệnh viện sẽ khánh thành vào ngày 19/5/2011…
Thành Công (thực hiện)