Thứ tư, 16/9/2009, 10h09

Trường Mầm non Bình Trưng Đông: Nơi chắp cánh cho những ước mơ vào đời

So với những trường có tên tuổi, có truyền thống và bề dày thành tích ở TP.HCM thì Trường Mầm non Bình Trưng Đông (Q.2, TP.HCM) là một trường trẻ; đầy triển vọng. Với tuổi đời còn khá trẻ (thành lập 30/03/2004), thế nhưng Trường đã sớm ghi vào bảng vàng thành tích trong công tác giáo dục đào tạo của mình với nhiều kết quả đáng tự hào: Đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, đơn vị văn hoá cấp Quận trong nhiều năm liền. Đây cũng là đơn vị tiêu biểu của ngành giáo dục bậc mầm non tại TP.HCM thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...
Nằm trên địa bàn quận 2 - một quận khá năng động nằm ngay cửa ngõ TP.HCM; những ngày đầu thành lập, Trường MN Bình Trưng Đông còn gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, với ý chí vươn lên và tấm lòng “Tất cả vì trẻ thơ ", BGH Nhà trường đã cùng với các thầy cô quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, của ngành giáo dục và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của cha mẹ học sinh. Đến nay, Trường đã có một cơ sở khang trang sạch đẹp với các phòng học khép kín, phòng chức năng đầy đủ đồ chơi, đồ dùng học tập. Ngoài ra, trường còn đầu tư thêm phòng năng khiếu với nhiều đồ dùng, vật dụng cần thiết để các cháu có thể phát huy được khả năng của mình.
Đối với một trường mầm non, bên cạnh việc đảm bảo một môi trường sư phạm tốt thì chất lượng giáo dục và nuôi dưỡng trẻ là vấn đề quyết định thành công của Nhà trường. Ở MN Bình Trưng Đông, công tác này được Nhà trường đặc biệt quan tâm và đầu tư thích đáng. Tổ nuôi của Nhà trường gồm những đầu bếp giỏi, thường xuyên nghiên cứu thực đơn, cân đối giữa lượng và chất đảm bảo đủ calo và yêu cầu vệ sinh dinh dưỡng. Thực đơn luôn thay đổi theo mùa, để các cháu ăn ngon miệng, ăn hết xuất, lên cân hàng tháng. Cùng với việc chăm sóc bữa ăn, Nhà trường đã kết hợp với y tế kiểm tra sức khỏe cho các cháu, hàng tháng, lập biểu đồ tăng trưởng, do vậy đã phát hiện và điều trị kịp thời những bệnh thông thường ở trẻ. Đối với những cháu có sự phát triển không bình thường, Nhà trường kết hợp với gia đình có chế độ bồi dưỡng thêm; do vậy tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng hàng năm của trường giảm đến 88,23% so với đầu năm học.

Tập thể CB-GV-CNV Nhà trường

Song song với chất lượng nuôi là chất lượng giáo dục trẻ. Đối với trẻ mầm non, tuy chỉ là những kiến thức đơn giản song lại vô cùng quan trọng. Dạy cho trẻ biết chào hỏi, biết lễ phép, biết yêu thương giúp đỡ nhau, dậy trẻ nhận biết, phân biệt được môi trường xung quanh, biết cách tự chăm sóc da, miệng, giữ vệ sinh thân thể... Công việc đòi hỏi tính kiên trì đã được các cô giáo trong trường đặc biệt coi trọng. Do vậy, trong các cuộc thi hàng năm dành cho trẻ mầm non, nhiều cháu đã đoạt giải cao. Cô giỏi cháu ngoan, thành tích đó đã được UBND Q.2, TP.HCM, các ban ngành và phòng GD ghi nhận bằng danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến, đơn vị văn hóa, đạt môi trường xanh và công sở văn minh - sạch đẹp - an toàn… trong nhiều năm liền.
Có được thành tích trên là nhờ một tập thể GV năng động nhiệt tình hết lòng vun đắp cho các cháu với mong muốn tất cả đều có một tương lai tốt đẹp. Trong tổng số 17 giáo viên của Nhà trường thì có 13 cô đạt GV giỏi cấp Trường và 4 GV giỏi cấp quận. Tiếng lành đồn xa, hàng năm tỉ lệ vận động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Chia sẻ cảm xúc về những thành quả mà Nhà trường gặt hái được thời gian qua, cô Bùi Thị Hùng - Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết: “Thành công của Trường MN Bình Trưng Đông có được trước hết là nhờ sự quan tâm của phòng GD, các cấp ban ngành; đặc biệt là sự tin tưởng ủng hộ của quý phụ huynh. Đồng thời, nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của chi bộ Đảng, BGH nhà trường và hoạt động tích cực của tổ chức Công đoàn đã thường xuyên quan tâm chăm lo cho đời sống chị em trong trường, tạo điều kiện cho chị em yên tâm công tác…”.
Như Trí