Thứ năm, 22/11/2012, 16h11

Trường Mầm non Nhật Quỳnh: Giúp trẻ phát triển toàn diện

Trường Mầm non Nhật Quỳnh

Với phương châm “Giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ”, trong những năm qua, Trường Mầm non Nhật Quỳnh đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, tập hợp và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nhiệt tâm, yêu nghề để mang đến cho các cháu một môi trường học tập tốt nhất… Cụ thể, với hệ thống phòng học khang trang, hiện đại vừa được xây dựng mới và đưa vào sử dụng trong học kì II năm học 2011-2012, Trường Mầm non Nhật Quỳnh đang là mái nhà chung của gần 600 bé. Trao đổi với chúng tôi, cô Trần Thị Huyền Nhi - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: “Vì trường vừa mới được xây dựng nên các trang thiết bị, cơ sở vật chất đều được đầu tư theo đúng tiêu chuẩn của chương trình giáo dục mầm non mới, đảm bảo phục vụ thiết thực cho công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Vì vậy, hầu hết PHHS rất an tâm khi gửi con tại trường và luôn ủng hộ trường trong công tác xã hội hóa giáo dục. Chỉ tính trong năm học qua, PHHS đã đóng góp hơn 115 triệu đồng để nhà trường trang bị thêm 10 máy vi tính, 240 giường ngủ, bổ sung đồ dùng ăn uống và trồng thêm cây xanh trong khuôn viên trường…”.
Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường còn chú trọng xây dựng một đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề và có tấm lòng yêu trẻ. Nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình sinh hoạt chuyên môn như: Sử dụng bộ chuẩn cho trẻ 5 tuổi; xây dựng kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non mới; tổ chức giờ ăn theo hướng mới; ứng dụng CNTT trong tổ chức các hoạt động; giáo dục kỹ năng sống cho trẻ thông qua các mặt  hoạt động… Nhờ vậy, tất cả giáo viên đều thực hiện tốt quy chế chuyên môn, có tinh thần học hỏi cầu tiến, sử dụng được phần mềm MindManager trong hoạt động chuyên môn. Năm học 2011-2012, trường có 100% giáo viên đạt chuẩn (96,5% trên chuẩn)…
“Trong năm học 2012-2013, Trường Mầm non Nhật Quỳnh tiếp tục triển khai thực hiện mục tiêu phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi đồng thời đẩy mạnh việc bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ CB-GV-NV, thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới và đổi mới trong việc chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng hàng ngày cho các bé, qua đó tạo nên một môi trường giáo dục toàn diện, giúp các bé phát triển cả về thể chất, trí tuệ và kĩ năng sống…” - cô Trần Thị Huyền Nhi chia sẻ.
P.V