Thứ ba, 24/2/2015, 11h02

Trường Mẫu giáo Họa Mi 2 (Q.12): Nơi yêu thương tràn đầy

Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường

Bài hát Cô và mẹ của nhạc sĩ Phạm Tuyên là một trong số ít bài hát được các bé yêu thích, nhất là hai câu: “Cô và mẹ là hai cô giáo/ Mẹ và cô ấy hai mẹ hiền”. Với các bé ở Trường Mẫu giáo Họa Mi 2 (P.Hiệp Thành, Q.12) thì hai câu hát này rất đúng. Bởi, tình thương của các cô với các bé chẳng khác nào tình yêu của người mẹ dành cho con...
Năm học 2014-2015, Trường Mẫu giáo Họa Mi 2 có 541 cháu (từ 3 đến 6 tuổi). Trong đó có 136 cháu/ 3 lớp Mầm, 132 cháu/ 2 lớp Chồi và 273 cháu/ 6 lớp Lá. Tổng số CB-GV-CNV là 48 người, trong đó Ban Giám hiệu: 3 người, GV: 26 người. Điều đáng nói là 100% GV của trường đều đạt chuẩn, đặc biệt có khoảng 73% GV trên chuẩn. Chính nhờ đội ngũ GV có chuyên môn như vậy mà từ nhiều năm nay nhà trường đã rất thuận lợi trong việc áp dụng bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi cũng như thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới. Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường cũng tích cực hỗ trợ GV để chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Cụ thể là sưu tầm sách, tài liệu hay để GV tham khảo; thường xuyên nhắc nhở GV truy cập các trang web mầm non để tìm kiếm thông tin, tư liệu bổ ích phục vụ hoạt động nuôi dạy trẻ. Ngoài ra, Ban Giám hiệu cũng gợi ý, hướng dẫn, góp ý cho từng GV trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động như hoạt động vui chơi; hoạt động làm quen với chữ viết cho trẻ mầm non; hoạt động âm nhạc trong trường mầm non; hoạt động bảo vệ môi trường; hoạt động tạo hình; hoạt động giáo dục thể chất và nhận thức cho trẻ mầm non... Kết tinh từ sự tâm huyết, trách nhiệm của Ban Giám hiệu và tình thương, nỗ lực của đội ngũ GV là các cháu được phát triển tốt về trí não, thể chất, nhất là các cháu lớp Lá được chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng vào lớp 1.
Song song đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng luôn đặt vấn đề an toàn tuyệt đối cho trẻ lên hàng đầu. Theo đó, các cán bộ y tế và cấp dưỡng đều đạt trình độ chuyên môn theo yêu cầu cũng như rất tâm huyết với công việc. Các cấp dưỡng dưới sự chỉ đạo của Phó hiệu trưởng chăm sóc thường xuyên cập nhật các thực đơn mới không những đảm bảo lượng calo mà còn hấp dẫn để trẻ thích ăn. Đặc biệt, với những trẻ suy dinh dưỡng, dư cân béo phì, có tiền sử dị ứng đều có chế độ dinh dưỡng phù hợp...
“Để phòng chống dịch bệnh cũng như phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, nhà trường thường xuyên vệ sinh môi trường như phát tán, tỉa các nhánh cây tạo không khí thoáng mát; khai thông cống rãnh không để ứ đọng nước; thường xuyên kiểm tra đồ chơi trong và ngoài lớp học, đồ dùng, các hệ thống điện... Qua đó loại bỏ những vật dụng có nguy cơ gây tai nạn cho trẻ”, cô Âu Thị Thủy Tiên - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết.
Không chỉ quan tâm đến an toàn của trẻ ở trường, nhà trường cũng tích cực phòng chống tai nạn cho trẻ ngay cả khi ở nhà bằng cách tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh những kiến thức cần thiết như cách phát hiện trẻ bị bệnh truyền nhiễm, cách chọn thực phẩm an toàn, cách phòng tránh tai nạn... Bên cạnh đó, trường cũng làm tốt công tác xã hội hóa. Hàng năm, phụ huynh đều hỗ trợ nhà trường thực hiện một số công trình như mái che nắng, vườn cây của bé... Những công trình này đã tạo điều kiện tốt hơn cho trẻ học tập, vui chơi.
Đức Phúc