Thứ tư, 25/11/2009, 14h11

Trường Mẫu giáo SOS (Gò Vấp): Niềm tin cho phụ huynh

Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng năm học 2008-2009, Trường Mẫu giáo SOS (P.12, Gò Vấp) đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra. Tiếp tục khẳng định là một ngôi trường có chất lượng về giáo dục. Đạt được những thành quả trên là sự nỗ lực của tập thể CB-GV-CNV nhà trường cũng như trường biết tận dụng những ưu thế cùng sự phối hợp với Hội CMHS.
Những thành quả đạt được
Trường MG SOS tọa lạc tại P.12 (Gò Vấp) là trường mẫu giáo dân lập được liên thông với các em ở Làng SOS. Với tổng số gần 200 cháu, gồm 19 CB-CNV, nhưng Trường SOS là một trong những trường đầu tiên trong quận đăng ký dạy thí điểm chương trình giáo dục mầm non mới. Được sự hỗ trợ của các cấp ngành, Hội CMHS cùng sự phấn đấu không ngừng của tập thể CB-GV-CNV, năm học 2008-2009 trường đã đạt được những kết quả đáng biểu dương. Điển hình là toàn trường có tỷ lệ chuyên cần 94,30%, đạt phụ nữ 2 giỏi: 15/19 (78,94%) và nhà trường cũng vinh dự được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp LĐ-TB-XH, bằng khen của Bộ LĐ-TB-XH. Và cuối năm trường đã đạt tiên tiến cấp quận. Nhà trường cũng chú trọng đến việc cải tiến công tác quản lý, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm bớt các công việc hình thức. Trang bị cơ sở vật chất, tăng cường 6 nhiệt kế đo tai bằng tia hồng ngoại cho 6 lớp để GV có thể kiểm tra tình hình sức khỏe của trẻ hằng ngày. Xây dựng mô hình môi trường thân thiện chú ý đến tính ưu tiên, hướng đến sự phát triển kỹ năng sống của trẻ, giáo viên sử dụng tối đa và hiệu quả cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức các hoạt động giúp trẻ chơi, học, vận động tích cực nhằm phát triển trẻ một cách toàn diện. Từ đó chất lượng giáo dục của trường được củng cố và phát triển. Tỷ lệ trẻ đạt trên kênh A: 27/168 (16,07%), trẻ kênh A: 140/168. Tỷ lệ GV đạt tay nghề A: 5/10 trong đó có 1 GV giỏi cấp quận, tổng số trẻ đạt yêu cầu 164/168. Trong nhiều năm liền, trường được đánh giá tốt về mô hình chăm sóc nuôi dưỡng tốt các cháu phát triển về sức khỏe và chiều cao nhờ có môi trường xanh sạch đẹp rộng rãi và thoáng mát.
“Đòn bẩy” phát triển
Để đạt được những kết quả đó, nhà trường đã có sự phối hợp với Hội CMHS, nhất là được sự ủng hộ đóng góp tích cực từ các bậc PH trong việc đầu tư cơ sở vật chất cho trường. Bà Nguyễn Thị Tú Linh - Trưởng ban đại diện CMHS cho biết, PH Huỳnh Kim Sương và Nguyễn Anh Tuấn đã cho trường một dàn máy vi tính, PH Đoàn Thị Nguyệt Minh thì khoan giếng và mua máy bơm cho trường. Ngoài ra còn có hai PH mặc dù không có con học tại trường nhưng ủng hộ trường trong việc trang bị cơ sở vật chất là anh Nguyễn Tuần Tuấn Nghiêm và Nguyễn Ngọc Hiếu. Và một đặc điểm là đa số GV ở trường còn khó khăn như GV có chồng là bộ đội, GV mới về trường nhưng các cô vẫn luôn luôn nhiệt tình với trẻ. Về công tác chuyên môn, nhà trường thực hiện các hoạt động một cách ổn định nề nếp, đầy đủ các điều kiện về quản lý dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng bệnh,… bằng các biện pháp như đẩy mạnh kỹ năng giáo dục xã hội, kỹ năng tự phục vụ, chuyên đề đổi mới bữa ăn cho trẻ, trong đó có chú trọng tích hợp giáo dục dinh dưỡng, kỹ năng tự phục vụ, văn hóa ăn uống theo yêu cầu chương trình mới. Xây dựng mối quan hệ thân thiện với cha mẹ trẻ, phối hợp để tạo sự phối hợp thống nhất trong chăm sóc và giáo dục trẻ, tổ chức các hoạt động chung với phụ huynh trong lớp để tăng thêm tình cảm, hiểu biết lẫn nhau.
Đảm bảo hai khâu chăm sóc và giáo dục có sự kết hợp chặt chẽ với nhau. 100% GV lập kế hoạch giáo dục các kỹ năng xã hội cho trẻ phù hợp với khả năng của trẻ và điều kiện thực tế, củng cố mở rộng kiến thức cho trẻ phải đi đôi với việc rèn luyện kỹ năng xã hội. Chia sẻ về định hướng trong năm học 2009-2010, cô Phạm Thị Tuyết - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Căn cứ nhiệm vụ 2009 -2010 của Làng SOS, Phòng GD-ĐT quận, ngoài việc duy trì những thành quả đạt được trong năm học cũ, Trường Mẫu giáo SOS tiếp tục bồi dưỡng nâng cao đội ngũ CB-GV nhằm tiến tới tỷ lệ GV đạt tay nghề A: 5/12, tay nghề B: 7/12, nâng tỷ lệ GV dạy giỏi cấp trường, cấp quận. Tiếp tục đẩy mạnh chất lượng các chuyên đề đạt loại tốt…”.
Với nỗ lực mạnh mẽ, định hướng phát triển sáng tạo, và sự tâm huyết vì thế hệ tương lai của đội ngũ CB-GV-CNV, tin rằng Trường MG SOS sẽ tiếp tục hoàn thành tốt năm học 2009-2010 giữ vững là ngôi trường có chất lượng về giáo dục.
X.H