Thứ sáu, 28/8/2009, 10h08

Trường MN Long Điền (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu): Hướng đến một năm học thành công

Cô Trần Thị Thanh Tú - Hiệu trưởng Nhà trường

“Năm học 2008-2009, tập thể trường đã nghiêm túc thực hiện cuộc vận động “Hai không”, gắn nội dung cuộc vận động với việc giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vi phạm quy định về các hành vi không được làm đối với nhà giáo. Nhờ vậy, trong năm học qua trường không có một thành viên nào vi phạm đạo đức nhà giáo”, cô Trần Thị Thanh Tú - Hiệu trưởng Nhà trường, khẳng định.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, hướng trẻ đến sự phát triển toàn diện, bên cạnh việc triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cố giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…, Nhà trường còn thường xuyên tăng cường công tác phòng chống suy dinh dưỡng, thực hiện lịch khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm, tập trung nâng cao chất lượng cải tiến và thay đổi bữa ăn cho trẻ bằng các hình thức: xây dựng thực đơn 5 tuần không trùng lắp nhau; đảm bảo đủ định lượng thực phẩm trong ngày, trong tuần được ăn đủ các loại thực phẩm: thịt, cá, cua, rau, củ quả, trái cây… Nhờ vậy, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm 10,4% so với đầu năm, tỉ lệ trẻ đạt kênh A không ngừng tăng, không xảy ra ngộ độc thực phẩm…

Đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm, giảng dạy lâu năm, nắm vững phương pháp các bộ môn cũng là thế mạnh của Trường. Đặc biệt, 100% giáo viên của Trường biết sử dụng máy vi tính và soạn giáo án điện tử, làm ĐDĐC trên máy vi tính; 50% giáo viên ứng dụng máy trình chiếu hiệu ứng powerpoint, thực hiện chương trình giảng dạy trên màn hình tạo thêm nhiều hứng thú học tập cho trẻ. “Đa số giáo viên chịu khó nghiên cứu tài liệu sách báo, sáng tạo nhiều biện pháp giáo dục trẻ tốt theo hình thức đổi mới, do đó nhiều năm qua và năm học này đạt được đều khả quan. Tính đến cuối năm học số lượng trẻ 5 tuổi đạt từ loại khá, tốt có 90% theo tài liệu hướng dẫn đánh giá của Bộ GD&ĐT”, Cô Trần Thị Thanh Tú chia sẻ.

Với sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, cùng truyền thống yêu nghề - mến trẻ, tin rằng Trường Mầm non Long Điền sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những thành tích đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới 2009-2010.

Hữu Thành