Thứ hai, 27/5/2013, 16h05

Trường TH Nguyễn Viết Xuân (Q.Tân Bình): Đẩy mạnh hoạt động ngoại khóa

Đội văn nghệ của trường tham gia hội diễn văn nghệ ngành GD-ĐT Q.Tân Bình

Mặc dù là trường có số lượng học sinh thấp nhất quận, với bộn bề khó khăn nhưng các thầy cô vẫn bám lớp bám trường, tạo được sự tin tưởng cho phụ huynh học sinh. Ngoài việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng giảng dạy, hoạt động ngoại khóa là một trong những công tác được nhà trường chú trọng nhằm thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa chính là tạo sự thân thiện cho học sinh, biết kết hợp giữa học tập và vui chơi sẽ mang lại hiệu quả trong quá trình giáo dục với mục đích “dạy chữ để dạy người”. Cụ thể, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động như: Hội xuân giúp học sinh hiểu về Tết cổ truyền và các lễ hội truyền thống của dân tộc; Vui hội trăng rằm tháng tám, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22-12 với chủ đề “Học sinh Q.Tân Bình với biển đảo quê hương”, lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương là dịp để các em thể hiện tình yêu quê hương đất nước… Đưa trò chơi dân gian vào trong các lễ hội và trong giờ vui chơi giải trí; làm quen với nhạc cụ dân tộc (theo yêu cầu mới của Bộ GD-ĐT); xây dựng lớp học thân thiện do chính bàn tay các em trang trí lớp; thực hiện cuộc vận động “Học sinh Q.Tân Bình học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy bằng các câu chuyện kể về Bác liên quan tới thiếu niên nhi đồng vào sáng thứ hai đầu tuần cùng chương trình phát thanh học đường đầu giờ và giờ ra chơi…
Cô Đặng Thị Sính - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: “Để có được những thành công bước đầu, nhà trường đã nhận được sự chỉ đạo và quan tâm sâu sát của UBND, Phòng GD-ĐT Q.Tân Bình; Đảng ủy, UBND phường 3, phụ huynh học sinh và các nhà hảo tâm quan tâm tới sự nghiệp giáo dục; sự đoàn kết nhất trí ủng hộ của tập thể sư phạm nhà trường. Ngoài ra còn có sự đóng góp chia sẻ chân tình của các thầy cô nguyên là hiệu trưởng như cô Nguyễn Thị Thúy (đã nghỉ hưu), thầy Hoàng Xuân Nam nhằm giúp Ban giám hiệu mới phát huy những thế mạnh và khắc phục được những điểm yếu. Thành công này quả thực là của toàn thể CB-GV-NV nhà trường”.
Qua những thành quả bước đầu mà thầy và trò Trường TH Nguyễn Viết Xuân đạt được, chúng tôi tin rằng nhà trường sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người trong thời kỳ hội nhập.
P.V