Thứ bảy, 16/6/2012, 09h06

Trường THCS Hoa Lư: Điểm sáng của ngành giáo dục Q.9

Luôn hướng đến môi trường học thân thiện, cơ sở vật chất khang trang hiện đại, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao… Đó là lí do vì sao hình ảnh trường THCS Hoa Lư ngày càng trở nên gần gũi, chiếm được lòng tin yêu của quý phụ huynh, học sinh trong nhiều năm qua.
Tạo môi trường học tập toàn diện
Môi trường học tập là điều kiện quan trọng góp phần nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy. Nhận thức được vấn đề này, nhà trường luôn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động giáo dục. Trường xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại như: Phòng học có đầy đủ các thiết bị đèn, quạt, máy chiếu, phòng chức năng nghe nhìn, phòng thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện...
Bên cạnh việc chú trọng xây dựng cơ sở vật chất thì chất lượng đào tạo được xem là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Trong giảng dạy, THCS Hoa Lư luôn áp dụng những phương pháp truyền đạt, gợi mở giúp học sinh tự học, phát huy tính sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các em trong học tập. Trường luôn tìm kiếm, phát triển tài năng thông qua các lớp học phụ đạo, bồi dưỡng học sinh khá giỏi để mang về những danh hiệu cao quý cho Trường. Bên cạnh đó, đối với những học sinh chưa nắm vững kiến thức, thầy cô sẽ tổ chức những buổi phụ đạo, kèm cặp để các em có thể theo kịp những bạn khác.
Để giúp việc dạy và học có hiệu quả, Trường luôn triển khai, đảm bảo tốt công tác dự giờ, các thiết thao giảng, chuyên đề để cùng nhau đóng góp ý kiến, nâng cao kĩ năng giảng dạy cho GV. Tập thể CB-CNV của Trường luôn tích cực thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh","Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo"...
Nhằm kích thích tinh thần học hỏi của học sinh, nhà trường luôn tạo một sân chơi giải trí năng động, sáng tạo thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan các di tích lịch sử... Đặc biệt, Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 để giúp các em có những hướng học tập phù hợp với khối thi và lựa chọn ngành nghề trong tương lai.
Nhận thức được con người là yếu tố quan trọng cho sự phát triển lâu dài và bền vững, Trường THCS Hoa Lư đã tập trung vào phát triển nhân lực, nâng cao trình độ nghiệp vụ của GV. Sự chăm lo, quan tâm, nâng cao đời sống CB-CNV được đặc biệt chú trọng. Các hoạt động khám sức khỏe định kì, tạo không gian thoải mái, thư giãn cho GV-CNV bằng những kì nghỉ, các hoạt động vui chơi lành mạnh, tổ chức các khóa học nâng cao kĩ năng nghề nghiệp... Bên cạnh đó, Hoa Lư còn khen thưởng, khuyến khích và động viên giáo viên làm tốt trong công tác giảng dạy... Trường THCS Hoa Lư luôn “trải thảm đỏ” mời các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, lòng yêu nghề để phục vụ công tác giảng dạy của trường.
Với những tâm huyết, cố gắng của Ban lãnh đạo, CB-CNV và toàn thể học sinh, trong năm học 2011-2012, trường THCS Hoa Lư luôn đạt được những thành tích cao trong học tập và giảng dạy. Số học sinh giỏi đạt 1216 học sinh (chiếm 63,43%), 539 học sinh khá (chiếm 28,12%). Trong đó, có 39 học sinh giỏi cấp thành phố, 157 học sinh đạt giải Lương Thế Vinh cấp quận, 4 học sinh đạt giải Văn hay chữ tốt cấp quận, 41 học sinh đạt giải Hóa học Hoàng Gia Úc, 1 học sinh đạt giải Báo Khăn Quàng Đỏ, giải khuyến khích cuộc thi Trần Đại Nghĩa... Đặc biệt, thi TNTHCS đậu 100%. Nhờ công tác giáo dục, đạo đức tốt nên năm vừa qua, lượng học sinh có hạnh kiểm tốt đạt 95,77%, hạnh khiểm khá là 3,65%. Đây là những con số ấn tượng, đáng tự hào mà trường THCS Hoa Lư đạt được trong năm học vừa qua.
Và nỗ lực hơn nữa...
Mùa hè đã đến, cánh cổng của trường THCS Hoa Lư tạm khép lại để chuẩn bị chào đón những thế hệ học sinh mới - những người chủ tương lai đất nước. Trong năm học 2012-2013, toàn thể CB -CNV sẽ cố gắng giữ vững, phát huy và nâng cao chất lượng dạy và học để xây dựng trường học tiên tiến hiện đại. Trường sẽ đổi mới phương pháp dạy, chọn lớp thí điểm để áp dụng công nghệ thông tin cho hình học trên máy tính...
Với sự nỗ lực không ngừng, THCS Hoa Lư sẽ ngày càng khẳng định hơn nữa vị thế của nhà trường trong việc phát triển nền giáo dục nước nhà.
Văn Vinh