Thứ hai, 8/9/2014, 09h09

Trường THCS Lương Định Của (Quận 2): Vững bước vươn lên tầm cao mới

Năm học 2013-2014 vừa khép lại với nhiều niềm vui của thầy và trò Trường THCS Lương Định Của bởi những thành tích đạt được. Nhưng không vì thế lãnh đạo nhà trường “ngủ quên” mà vẫn luôn trăn trở, nỗ lực hướng đến môi trường học thân thiện, cơ sở vật chất khang trang hiện đại, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao… Đó là lí do vì sao hình ảnh trường THCS Lương Định Của ngày càng trở nên gần gũi, chiếm được lòng tin yêu của quý phụ huynh, học sinh trong nhiều năm qua.

Thầy Nguyễn Phú Phi - Hiệu trưởng trao thưởng cho học sinh giỏi

Giữ vững truyền thống dạy tốt, học tốt
Là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2012-2017 với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại là điều kiện giúp cho các em có được môi trường học tập, vui chơi tốt nhất. Bên cạnh đó, nhận thức được con người là yếu tố quan trọng cho sự phát triển lâu dài và bền vững, BGH trường đã tập trung phát triển nhân lực, nâng cao trình độ nghiệp vụ của GV. Hàng năm, nhà trường đều lên kế hoạch cho GV-CNV tham dự các lớp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vì thế số giáo viên chuẩn luôn đạt 100%, trong đó số trên chuẩn ngày một nâng cao đạt 88,4%.
Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cũng được nhà trường chú trọng, cuối mỗi đợt bồi dưỡng đều tổ chức thi, xét chọn và có khen thưởng kịp thời đối với học sinh có thành tích cao. Do đó, số học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố tăng qua từng năm. Song song với việc nâng cao chất lượng giáo dục, Trường còn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp cho học sinh, tổ chức cho các em khối lớp 9 tham quan hướng nghiệp tại Nhà máy nhiệt điện Bà Rịa Vũng Tàu, Cơ sở sản xuất gốm Minh Long (Bình Dương), tổ chức hướng dẫn phân luồng giới thiệu trường nghề cho học sinh lớp 9 sau khi tốt nghiệp THCS... Mặt khác, Trường còn triển khai lồng ghép cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” tạo không khí thi đua - rèn luyện - tích cực - sáng tạo trong toàn thể CB-GV-HS.
Luôn hướng tới thành công mới
Với những tâm huyết, cố gắng của BGH, CB-CNV và toàn thể học sinh, trong năm học 2012-2013, trường THCS Lương Định Của đã đạt được những thành tích cao trong học tập và giảng dạy. Số học sinh giỏi cấp trường chiếm 35,6%, 40 học sinh giỏi cấp quận, 04 học sinh giỏi cấp TP, đạt giải II Liên hoan trống kèn cấp quận, đạt giải I thi diễu hành cấp quận, 3 giải khuyến khích viết bài tìm hiểu về luật bình đẳng giới cấp TP, đại diện học sinh quận 2 dự thi giải toán trên máy casio đạt giải khuyến khích cấp TP, tuyên dương cấp thành phố 2 gương Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu (Em Nguyễn Huỳnh Phương Nga lớp 8B và em Nguyễn Minh Phát lớp 7/2)... Bên cạnh đó, hoạt động thể dục thể thao cũng là một trong những mặt nổi trong hoạt động ngoại khoá của nhà trường. Liên tục nhiều năm trường đạt danh hiệu tiên tiến TDTT cấp quận và cấp TP, năm học 2013-2014 đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc TDTT cấp TP. Nhờ công tác giáo dục tốt nên năm học vừa qua, lượng học sinh có hạnh kiểm tốt đạt 87.4%, hạnh khiểm khá là 10,9%, Hiệu suất đào tạo 93,7%, liên đội liên tục đạt liên đội xuất sắc, đây là những con số ấn tượng, đáng tự hào.
Với những thành tích đã đạt được, nhà trường đã vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng: UBND TP.HCM công nhận Tập thể Lao động xuất sắc (từ năm 2010 đến nay), Chi bộ liên tục đạt trong sạch vững mạnh, Công đoàn liên tục đạt vững mạnh xuất sắc; Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố; Bằng khen của UBND TP.HCM, Cờ thi đua Đơn vị thi đua xuất sắc cấp TP. Thành quả mà trường đạt được là kết quả của sự đoàn kết, cố gắng của tập thể sư phạm, HS cùng truyền thống dạy tốt học tốt của nhiều thế hệ GV và HS xây dựng nên. Bên cạnh đó, trường còn có được sự “lèo lái”, chỉ đạo của thầy Nguyễn Phú Phi - Hiệu Trưởng nhà trường. Với hơn 30 năm làm công tác quản lý thầy Phi rất tâm huyết, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Những đóng góp của Thầy đã được các cấp, ban, ngành ghi nhận với rất nhiều danh hiệu: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công đoàn, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, Bằng khen của UBNDTP, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giấy khen Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2010-2012)... Đặc biệt, trong năm học vừa qua thầy Nguyễn Phú Phi được chủ tịch nước tặng HCLĐ Hạng 3.
Tin rằng, với những thành tựu mà tập thể CB-GV-CNV nhà trường đã đạt được cùng với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Quận Uỷ, UBND, Phòng GD&ĐT Q.2, sự quan tâm của ngành GD&ĐT TP.HCM; sự kết hợp chặt chẽ của ban đại diện CMHS, thầy và trò Trường THCS Lương Định Của bước vào năm học mới 2014-2015 với quyết tâm duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được; giữ vững danh hiệu thi đua đã có, đồng thời xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, xứng đáng với sự tin tưởng, kì vọng của các cấp, ban ngành và của đông đảo các bậc phụ huynh trên địa bàn…
PV