Thứ tư, 21/9/2011, 09h09

Trường THCS Nguyễn An Khương: “Điểm son” của ngành giáo dục đào tạo huyện Hóc Môn

Sau nhiều năm xây dựng và trưởng thành với nhiều đóng góp vào thành tích chung của ngành GD&ĐT huyện Hóc Môn, Trường THCS Nguyễn An Khương đã được Nhà nước, các cấp chính quyền ghi nhận bằng các danh hiệu, phần thưởng cao quý: Tập thể lao động tiên tiến cấp huyện; được UBND TP.HCM tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2009-2010, 2010-2011. Đặc biệt, trường THCS Nguyễn An Khương còn là 1 trong 14 trường trên cả nước được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen về giáo dục bảo vệ môi trường giai đoạn 2002-2010;…
Phát huy thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, bước vào năm học mới 2011-2012; tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Nguyễn An Khương cùng quyết tâm sẽ tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành GD&ĐT phát động, thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, huy động các nguồn lực xây dựng CSVC kỹ thuật góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho các thế hệ HS.
“Trái ngọt” dành cho sự nỗ lực của cả thầy và trò
Để có bước phát triển vững chắc, thời gian qua, Trường THCS Nguyễn An Khương đã không ngừng phấn đấu và tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư cho chất lượng mũi nhọn, học văn hoá kết hợp với giáo dục thể chất, đạo đức lối sống. Nhà trường kiên trì với nội dung giáo dục toàn diện và phương thức giáo dục tổng hợp, chắt chiu từng điều kiện nhỏ để làm nên chất lượng. Nhờ đó, cùng với thời gian, trường THCS Nguyễn An Khương thêm trưởng thành, chất lượng giảng dạy cũng như CSVC không ngừng được nâng cao. Năm học 2010 - 2011, Trường đã có 32 lớp với 1.300 HS và 69 CB-GV, trong đó 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn. Riêng trong năm 2010-2011, trường có 15 GV đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 3 GV được công nhận CSTĐ cấp TP và 31 CB-GV được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...
Nhờ đội ngũ GV giỏi chuyên môn này, kết quả của việc dạy tốt, học tốt của nhà trường không ngừng được nâng lên. Theo thống kê, tỷ lệ HS khá, giỏi luôn đạt trên 80%; trong đó năm học 2010-2011, tỷ lệ này đạt trên 87,7% (HS giỏi chiếm trên 56,1%); hiệu suất đào tạo đạt 97,8%. Tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt từ 99 đến 100%. Đa số HS của trường thi vào lớp 10 đã đỗ vào các trường chuyên hoặc các trường có chất lượng cao của huyện Hóc Môn nói riêng và thành phố nói chung. Đội tuyển HSG của trường luôn dẫn đầu huyện Hóc Môn với nhiều thành tích nổi bật như: HS đạt giải cấp huyện năm học 2010-2011 là 480 HS; thi Nét vẽ xanh cấp huyện là 16 HS; thi HS giỏi cấp TP là 35 em (5 em đạt giải nhất); thi TDTT cấp TP đạt 1 HCB và 3 HCĐ… Để có kết quả trên ngoài việc luôn nhận được sự quan tâm của ngành giáo dục, lãnh đạo huyện Hóc Môn; phải kể đến nỗ lực không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy và học tập của tập thể cán bộ, giáo viên và các thế hệ HS toàn trường.
Cùng phấn đấu cho một năm học mới thành công
Với quyết tâm sẽ giữ vững và phát huy những thành quả của công tác GD&ĐT; ngay từ đầu năm học, các tổ chức đoàn thể, tổ chuyên môn… của Trường THCS Nguyễn An Khương đã xây dựng kế hoạch hoạt động của mình trong cả năm học, cho từng tuần, từng tháng và từng học kỳ. Thầy Nguyễn Văn Hiệp - Hiệu trưởng Nhà trường, cho rằng: “Muốn đẩy mạnh phong trào dạy tốt, điều quan trọng phải xây dựng xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên giỏi, mạnh. Do vậy, năm học này Nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức các hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy, hội thi giáo viên giỏi, đồng thời khuyến khích gio viên rèn luyện nâng cao chuyên môn, tìm tòi học hỏi để nâng cao y tín trong học sinh, phụ huynh, coi đây là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi giáo viên”.
Song song với công tác nâng cao chất lượng đội ngũ GV, Nhà trường cũng sẽ quan tâm đúng mức đến việc nâng cao chất lượng CSVC, phục vụ công tác dạy và học. Thầy Hiệp, cũng cho biết: “Bên cạnh các phòng học khang trang, hiện nay trường có đầy đủ các phòng chức năng, thí nghiệm, phòng thư viện, phòng máy vi tính hiện đại... Ngoài dạy văn hoá, nhà trường luôn trú trọng đến công tác dạy làm người. HS ở trường luôn được trang bị những phẩm chất về văn hoá ứng xử, giao tiếp, nề nếp, thói quen tự lập, tinh thần vượt khó, phương pháp tự học và thích nghi với cộng đồng. Nhà trường luôn coi đây là phương tiện quan trọng tạo nên chất lượng giáo dục cao”. Ngoài ra, nhà trường cũng luôn quan tâm đến việc giáo dục HS chưa ngoan, bồi dưỡng học sinh yếu kém, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường…
Như Trí