Thứ năm, 13/11/2014, 09h11

Trường THCS Phạm Văn Chiêu: Thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh

Một môi trường văn hóa giáo dục hiện đại cùng các thành viên Ban giám hiệu vận hành các hoạt động của nhà trường theo hướng phát triển, xây dựng được một đội ngũ GV-CNV tâm huyết, có năng lực, yêu thương học sinh… Đó là những điều mà quý phụ huynh thường nhắc đến mỗi khi nói về trường THCS Phạm Văn Chiêu.
Phát huy truyền thống hiếu học của Quận nhà “ven về địa lý chứ không ven về trí tuệ”, trong những năm qua trường THCS Phạm văn Chiêu đã đạt được những thành tích đáng trân trọng đặc biệt là công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp.
Cụ thể, năm học 2013-2014 vừa qua, tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp THCS luôn đạt 100%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi và khá chiếm 83.92%; số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá chiếm 96.10%. Đặc biệt năm 2013-2014, Trường có 26 học sinh đạt giải các môn với 7 giải nhất, 10 giải nhì và 09 giải ba, 03 học đạt HS giỏi Công nghệ cấp TP với giải nhất môn Vẽ kỹ thuật. Tự hào nhất là có 01 học sinh đạt huy chương vàng toàn quốc trong cuộc thi giải Toán bằng Tiếng Anh trên mạng Internet.
Để có thể thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh, bên cạnh sự đầu tư về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, trường THCS Phạm Văn Chiêu luôn bám sát mục tiêu giáo dục. Nhà trường luôn có những biện pháp nhằm nâng cao trình độ cho học sinh yếu, trung bình hay khá, giỏi để các em đạt hiệu quả cao nhất trong học tập.
Nhà trường luôn đặt chất luợng giáo dục lên hàng đầu, hướng đến sự phát triển toàn diện cho các em học sinh. Đội ngũ giáo viên sẽ là những người tiên phong trong học hỏi, trau dồi kiến thức để truyền đạt đến các em một cách sinh động và hiệu quả nhất. Trường sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình để giữ vững sự tin yêu của học sinh và quý phụ huynh trong những năm qua.
Đối với học sinh lớp 9, Trường có góc hướng nghiệp riêng giúp học sinh thấy được sự cần thiết, tầm quan trọng của việc định hướng để chọn nghề nghiệp trong tương lai sao cho vừa phù hợp với năng lực bản thân, đặc điểm tình hình kinh tế địa phương cũng như xu thế hội nhập của đất nước. Ngoài việc học, trường THCS Phạm Văn Chiêu thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống với nội dung và hình thức phong phú, thiết thực, có tác động tích cực đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong CB-GV-CNV và HS. Bên cạnh đó, Trường luôn tổ chức các hoạt động giáo dục chính khóa, ngoại khóa và hoạt động đoàn thể nhằm giáo dục tình yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc; giúp mở rộng vốn sống, hiểu biết đồng thời giáo dục các em lòng tự trọng, ý thức, thái độ học tập đúng đắn nghiêm túc góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, tập trung đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng trường học là đơn vị có đời sống văn hóa tốt không để xảy ra tiêu cực, tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy trong nhà trường.
Trần Kiệt