Thứ tư, 23/4/2014, 09h04

Trường THCS và THPT Lạc Hồng: Hiệu quả giáo dục từ mô hình tư thục

Có thể nói hệ thống mô hình trường tư thục đóng góp một phần không nhỏ trong công tác xã hội hóa giáo dục ở nước ta. Kỳ này, Báo Giáo dục TP.HCM xin giới thiệu đến quý phụ huynh một mô hình tư thục mà hiệu quả giáo dục, chất lượng dạy - học của đơn vị được nhiều gia đình ở TP.HCM, các tỉnh xa biết đến đó là Trường THCS và THPT Lạc Hồng.
Trường Lạc Hồng được thành lập theo quyết định số: 4149/QĐ - UBND ngày 30/09/2008 của UBND TP.HCM tại địa chỉ: 2276/5 Quốc lộ 1A, P.Trung Mỹ Tây, Q.12 thuận lợi cho việc đi lại nhất là HS và người nhà các em ở các tỉnh thành miền Trung, Đông Nam Bộ, miền Tây.
Với diện tích 4.500 m2, trường có cơ sở vật chất hiện đại gồm các phòng học, phòng chức năng, thí nghiệm, sân chơi (cầu lông, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn…), cùng với đầy đủ trang thiết bị, máy lạnh, máy chiếu…
Trường có hình thức: nội trú, bán trú và ngoại trú gắn với tiêu chí: “chất lượng - trung thực - thân thiện - hội nhập”. Khu nhà bếp, căn tin luôn sạch sẽ, ngăn nắp, các em được khám sức khỏe định kỳ. Đặc biệt, KTX của Lạc Hồng là nơi yên tĩnh, quản lý HS chặt chẽ suốt 24h, sinh hoạt như một đại gia đình hòa thuận và gắn kết.
Hằng năm, trường định kỳ tổ chức một số Tour dã ngoại để rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em nâng cao sức khỏe qua các hoạt động TDTT, trò chơi dân gian, văn nghệ để HS thể hiện năng khiếu, các chương trình: “em yêu văn học”, “chinh phục đỉnh lịch sử”, tổ chức lễ Giỗ tổ Hùng Vương… luôn được trường quan tâm, vừa góp phần làm giảm áp lực học tập; thi cử cho các em mà còn giúp HS hiểu và trân trọng kho tàng tri thức của dân tộc.
Nhằm khuyến khích, động viên và tạo điều kiện học tập cho mọi đối tượng HS, Lạc Hồng có chương trình khuyến học theo chế độ xét cấp học bổng 2 tháng một lần cho HS khá - giỏi; miễn, giảm học phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách.
Chia sẻ với chúng tôi về kế hoạch sắp tới của trường, thầy Trương Quang Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường (người từng có kinh nghiệm trên 30 năm giảng dạy và công tác trong ngành - PV) cho biết: “Với cơ sở vật chất hiện tại, năm học 2014 - 2015 trường vẫn giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 500 HS để các em có không gian rộng rãi, thoải mái sinh hoạt học tập nhằm đảm bảo đạt được kết quả học tập tốt nhất”. 
Được biết, mức học phí của trường thấp hơn so với các đơn vị khác khoảng từ 30% - 50% nhưng Lạc Hồng vẫn đáp ứng nhu cầu ăn ở, học tập của HS chu đáo.
Hồ Hải
Trường THCS và THPT Lạc Hồng: Tuyển sinh năm học mới 2014 - 2015 từ lớp 6 đến lớp 12 và Luyện Thi Đại Học.
* Điều kiện nhập học: Học lực TB và hạnh kiểm khá trở lên
Quý phụ huynh vui lòng liên hệ số ĐT: 08.6255 9109 hoặc website: http://truonglachongtphcm.edu.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.