Thứ sáu, 28/5/2010, 09h05

Trường THPT Duy Tân: Đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội

Đến Trường THPT Duy Tân vào dịp cuối năm học 2010, ấn tượng mạnh mẽ nhất đó là môi trường sư phạm thực sự xanh - sạch - đẹp, tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với bất cứ ai, dù là lần đầu đến thăm. Là đơn vị có đội ngũ giáo viên tận tâm và giàu kinh nghiệm đến từ các trường học có uy tín trên địa bàn thành phố giúp truyền đạt tri thức, xây dựng nếp sống và cách suy nghĩ của học sinh. Các thầy cô giáo của Trường luôn có phong thái thân thiện, cởi mở, sẵn sàng giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của học sinh kể cả trong và ngoài tiết học… Mặt khác, qua việc thực hiện toàn bộ các môn học đều được triển khai trên giáo án điện tử, nhà trường tạo điều kiện để giáo viên có cơ hội khai thác sâu bài giảng, cung cấp cho học sinh những kiến thức sinh động về bài học, giúp học sinh có thể chủ động tiếp thu tri thức, tránh sự nhàm chán, mệt mỏi trong suốt quá trình học. Nhận định về vấn đề này, thầy Trần Quang Đình - Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết: “Là những người công tác lâu năm trong ngành giáo dục, với hoài bão mở rộng để đào tạo cho các em HS, giúp các em có được môi trường học tập tốt nhất, ngay từ buổi đầu thành lập, Duy Tân đã đề ra phương châm Học để biết, học để làm, học để khẳng định mình, học để phục vụ đất nước. Và để hoàn thành sứ mệnh của mình, BGH Nhà trường đã động viên, khuyến khích các thầy cô giáo và các em HS tích cực tham gia phong trào Hai không, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực… nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường…”.
Với tiêu chí “Giúp HS có được môi trường học tập cũng như rèn luyện về thể chất tốt nhất”, Trường THPT Duy Tân đã chú trọng đầu tư hệ thống CSVC hiện đại với hơn 30 phòng học được thiết kế khoa học và ấn tượng, được trang bị máy điều hòa không khí, bàn ghế học sinh đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục - Đào tạo. Phòng học được trang bị máy chiếu phục vụ cho công tác giảng dạy bằng giáo án điện tử; phòng chức năng được đầu tư chất lượng, mang tính ứng dụng cao chứ không chỉ hình thức: thư viện, phòng thí nghiệm lý, hóa, sinh; phòng CNTT trang bị hệ thống internet nối mạng toàn trường. Ngoài ra, Trường còn có phòng hội thảo lớn giúp học sinh luyện tập năng khiếu phát biểu trước đám đông; phòng học võ thuật và các phong trào văn thể mỹ… Đặc biệt, tuy mới chỉ là trường cấp 3 nhưng đã có giảng đường có thể chứa 500 chỗ cho các buổi sinh hoạt toàn khối. Bên cạnh đó, Trường đã tăng cường tiếng Anh để giúp học sinh nâng cao trình độ Anh ngữ để có cơ hội thi các chứng chỉ quốc gia, quốc tế. Đồng thời, Trường cũng tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao cho các học sinh khá, giỏi, còn các học sinh yếu thì được kèm riêng 1 lớp. Đặc biệt, với đội ngũ quản nhiệm là các thầy cô giáo bộ môn, các em có thể chia sẻ với các thầy, cô những kiến thức, suy nghĩ, nguyện vọng của bản thân, giúp các em tìm thấy sự tin cậy, gần gũi như với chính người thân của mình.
Ngoài việc đẩy mạnh chất lượng đào tạo, việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh cũng được BGH, CB-GV-CNV Trường Duy Tân đặc biệt chú trọng; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, đền ơn đáp nghĩa… thường xuyên được Nhà trường tổ chức để giúp các em hoàn thiện nhân cách của mình ngay từ những ngày ngồi trên ghế nhà trường. Tin rằng, với nội lực mạnh mẽ cùng định hướng phát triển đúng đắn, sáng tạo của mình, Trường THPT Tư thục Duy Tân sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần đào tạo những thế hệ tương lai với đầy đủ kiến thức, kỹ năng, đạo đức, nhân cách… phục vụ cho quá trình phát triển và hội nhập kinh tế của khu vực và trên thế giới.
N.Thắng - Q.Tuấn
 
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TƯ THỤC DUY TÂN
TUYỂN SINH NĂM HỌC 2010 - 2011
CHƯƠNG TRÌNH TĂNG CƯỜNG ANH NGỮ
KHAI GIẢNG: 01 - 08 - 2010
A. BẢNG GIÁ BIỂU PHÍ MỖI THÁNG (VNĐ):
LỚP BÁN TRÚ
* Học các ngày thứ 2,3,4,5,6 và sáng thứ 7. Mỗi ngày từ 7.00g sáng đến 16.30g. Học theo chương trình Việt của Bộ GD&ĐT và tăng cường Anh ngữ với các môn Mathematics, English & Literature, Informatics, World Geography & Cultures với giáo viên nước ngoài đến từ USA, Canada, Australia. Thực hành công nghệ thông tin trên máy tính.
LỚP NỘI TRÚ:
* Học các ngày thứ 2,3,4,5,6 và sáng thứ 7. Mỗi ngày từ 7.00g sáng đến 16.30g. Học theo chương trình Việt của Bộ GD&ĐT và tăng cường Anh ngữ các môn học Mathematics, English & Literature, Informatics, World Geography & Cultures với giáo viên nước ngoài đến từ USA, Canada, Australia. Thực hành công nghệ thông tin trên máy tính. Buổi tối ôn tập, dò bài.
* Trưa thứ bảy Phụ huynh đón học sinh về gia đình. Trường hợp học sinh muốn ở lại trường các chiều thứ Bảy và Chủ nhật, phải đóng thêm tiền ăn và tiền quản nhiệm là 120.000 đồng/ngày.
* Hàng quý, học sinh được đi tham quan, dã ngoại tại các khu du lịch, di tích lịch sử (không thu thêm phí của học sinh). Những ngày nghỉ lễ, nhà trường không hoàn lại tiền học phí và tiền ăn, ở của học sinh.
LỚP HÈ: Tháng 6 & tháng 7/ 2010, Nhà trường có tổ chức lớp Hè cho học sinh; một tuần học từ Thứ Hai đến Thứ Sáu: chuẩn bị cho các môn chính của năm học mới như Toán - Ngữ văn - Anh văn - Lý - Hóa - Sinh và thực tập các môn Mathematics, English & Literature, World Geography & Cultures với giảng viên nước ngoài. Học phí và các phí ăn, ở nội trú, bán trú như biểu học phí trên.
Chương trình Hè tại USA, Australia sẽ có biểu phí riêng cho từng chương trình
B. ĐÓNG LỆ PHÍ NHẬP HỌC: 300.000đ/năm cho các khoản phí Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tai nạn, Học bạ, Sổ liên lạc, Thẻ học sinh, Sổ y tế, Sổ báo bài, Giấy khen thưởng, Giấy thi các bài kiểm tra hàng năm.
C. HỘI PHÍ HỘI PH-HS: 200.000đ/năm
D. TIỀN CƠ SỞ VẬT CHẤT ĐẦU NĂM: 600.000đ (áo gối, vỏ nệm cho cả học sinh bán trú và nội trú được thay mới hàng năm).
E. ĐỒNG PHỤC: 1.000.000đ/năm (2 áo, 2 quần, 1 mũ, 1 ba lô học sinh, 1 đôi giày, hai bộ tập thể dục theo mẫu của nhà trường).
F. ĐIỀU KIỆN NHẬP HỌC:
1. Học bạ năm học trước có xếp loại hạnh kiểm: khá / tốt. Riêng lớp 6 nộp giấy chứng nhận tạm thời Tốt nghiệp Tiểu học; lớp 10 nộp giấy chứng nhận tạm thời Tốt nghiệp THCS.
2. Khai sanh hợp lệ + 4 tấm hình màu khổ 3x4
3. Giấy giới thiệu chuyển trường.
4. Đóng ký quỹ học phí một tháng, học phí này được trừ vào tháng cuối niên học + học phí tháng đầu tiên.
TRƯỜNG THPT TƯ THỤC DUY TÂN
Địa chỉ: 106 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: 08. 2997101 - 2997102 - 8644379 * Fax: 08. 2997103
Email: bangiamhieu@duytanschool.com * Website: www.duytanschool.com