Thứ tư, 23/5/2012, 09h05

Trường Tiểu học - THCS - THPT Chu Văn An TP.HCM: Giáo dục thân thiện, toàn diện

Môi trường giáo dục thân thiện, kỷ cương, hiệu quả, cộng với cơ sở vật chất rộng rãi, thoáng đãng, hiện đại và đầy đủ tiện nghi học tập, có thể xem Chu văn An là một ngôi trường học tập lý tưởng, một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh khi gởi gấm tương lai con em mình.
Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại
Có khuôn viên rộng gần 7.000m2, nằm ở vị trí trung tâm của phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, Trường Tiểu học - THCS - THPT Chu Văn An được thiết kế, xây dựng đồng bộ từ cơ sở hạ tầng đến kiến trúc thượng tầng. Trường có chiều cao 4 tầng, được bố trí 44 phòng học thoáng đẹp bên cạnh các phòng chức năng, phòng thí nghiệm lý, hóa, sinh, hội trường, phòng lab, thư viện… Ngoài ra, trong khuôn viên rộng lớn, trường còn chia ra nhiều khu khác nhau như: Khu vui chơi thể dục thể thao với sân chơi, bãi tập bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông. Khu ký túc xá thì thoáng mát với diện tích 40m2/phòng có đầy đủ giường, nệm, màn, tủ, hệ thống ánh sáng, máy lạnh. Khu nhà bếp, nhà ăn hiện đại và sạch sẽ với một đội ngũ cấp dưỡng có chuyên môn và luôn được tập huấn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo những bữa ăn dinh dưỡng và ngon miệng cho học sinh.
Đội ngũ giáo viên năng động, nhiệt huyết
Số lượng giáo viên trẻ ở trường Chu Văn An chiếm gần 70% số giáo viên toàn trường. Đây cũng là một lợi thế vì các thầy cô trẻ luôn năng động, nhiệt huyết và sáng tạo, dễ tiếp thu kiến thức mới để truyền tải đến học sinh và đặc biệt là gần gũi với các em, dễ dàng nắm bắt tâm lý học sinh hơn. Điều này cũng rất phù hợp với quan niệm của nhà trường là luôn coi trọng môi trường giáo dục thân thiện và chính mối quan hệ thân thiện giữa các thầy cô, thầy với trò và trò với trò là cốt lõi, vì có thân thiện, đoàn kết thì học sinh mới dám hỏi han hay chia sẻ khi gặp những tình huống khó hoặc ngược lại để cùng nhau tiến bộ. Nói về vấn đề này, thầy Lê Xuân Dũng - hiệu trưởng nhà trường rất vui: “Trường Chu Văn An tự hào mang đến một nền giáo dục toàn diện, thân thiện và phát triển cá nhân cho mỗi em học sinh. Chúng tôi tin rằng mỗi học sinh đều có khả năng thành công và đội ngũ giáo viên của chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu này. Chúng tôi xem trọng nguồn lực giáo viên giảng dạy vì họ là những người trực tiếp giúp đỡ, hướng dẫn cho các em trong quá trình tiếp thu tri thức, đạo đức”.
Thật vậy, ngoài việc đào tạo đúng và đủ chương trình học do Bộ GD - ĐT quy định, Trường Tiểu học, THCS, THPT Chu Văn An còn chú trọng đến việc nâng cao năng lực tiếng Anh, hình thành cho học sinh thói quen sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường, đồng thời tổ chức các chương trình ngoại khóa cho học sinh qua những chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức, giáo dục tính nhân văn, giúp học sinh phát triển một cách toàn diện. Với những em ở nội trú, vào mỗi buổi tối các em còn được nhà trường bố trí giáo viên dò bài, phụ đạo để nâng cao kiến thức, tập luyện võ thuật, học các môn thanh nhạc, hội họa… theo sở thích của từng em.
Không chỉ luôn chú trọng đến kết quả học tập, rèn luyện đạo đức của học sinh, mà trường còn quan tâm đến sức khỏe, việc phát triển thể chất cho các em như một phần quan trọng trong quá trình xây dựng và nâng cao giá trị giáo dục của trường. Hằng năm, trường đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh tại trường. Ngoài ra, nhân viên y tế của trường được đào tạo và chứng nhận bởi các cơ quan y tế, luôn túc trực để đảm bảo cho học sinh một môi trường học tập an toàn, khỏe mạnh.
Với những điều đã có, tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, Chu Văn An tự tin sẽ đào tạo nên một thế hệ trẻ năng động, tự tin, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành, biết yêu thương và trân trọng đất nước, biết sống cùng cộng đồng và vì cộng đồng. Chúng tôi cũng tin rằng trường Tiểu học, THCS, THPT Chu Văn An chính là sự lựa chọn uy tín, bền vững cho tất cả quý vị phụ huynh và các em học sinh.
PV
Trường Tiểu học - THCS - THPT Chu Văn An:
Số 7, đường số 1, KP1, P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM
ĐT: (08)62946666
Website: www.cva.edu.vn * Email: tuyensinh@cva.edu.vn