Thứ ba, 26/8/2014, 10h08

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (Q.10): 39 năm - 1 chặng đường phát triển

Mang tên vị anh hùng của đất võ Bình Định, qua gần 40 năm hình thành, phát triển với bao biến đổi, khó khăn; trường tiểu học Thiên Hộ Dương nay đã mang diện mạo mới, từng bước phát triển và ngày càng khẳng định chất lượng dạy - học.
Thành lập năm 1975 qua 3 lần thay đổi tên đến năm 1990 đơn vị chính thức mang tên gọi Trường tiểu học Thiên Hộ Dương.
Trường có diện tích 4.176,50 m2 (diện tích sử dụng 5.540,18 m2), 28 phòng học/26 lớp với 905 HS (bình quân 34,8 em/lớp), đầy đủ các phòng chức năng đảm bảo tốt cho việc dạy và học. Môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, sân trường, phòng học rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh.
Trong kế hoạch hoạt động, phát triển và thực hiện nhiệm vụ của các cấp ban ngành giao phó, đơn vị đã hoàn thành công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Trường có tổng số CB-GV-CNV là 67 người (43 người là GV), trong đó có 39/43 GV có trình độ trên chuẩn (chiếm tỷ lệ: 90,7%), 100% GV đạt chuẩn trình độ đào tạo, thường xuyên được bồi dưỡng về nghiệp vụ lẫn chuyên môn. Năm học vừa qua, trường có 12 GV tham gia giáo viên dạy Giỏi cấp quận với nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy.
Nhiều năm liền đơn vị có tỷ lệ HS Khá - Giỏi hằng năm đạt 95% - 96%, HS đạt giải Lê Quý Đôn ở Quận 10. Trong các hoạt động phong trào chung của ngành, địa phương phát động, trường đã tham gia tích cực và có những đóng góp thiết thực. Đặc biệt trong hội thi nghi thức Đội cấp quận năm học 2013 - 2014, trường đã đạt giải nhất.
Các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng mà trường đã được nhận trong năm học 2012 - 2013 như: Tập thể lao động xuất sắc, cờ thi đua xuất sắc, 56 cá nhân được tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” (chiếm tỉ lệ 84%). Ngoài ra, trường có 18 cá nhân đủ tiêu chuẩn và được đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở (chiếm tỉ lệ: 30%). Chi bộ, chi Đoàn trường trong sạch vững mạnh.
Trao đổi với chúng tôi về công tác thực hiện chiến lược phát triển giáo dục, giáo dục toàn diện (giai đoạn 2011 - 2020), thầy Nguyễn Văn Lợi - Hiệu trưởng cho biết: “Trường đã từng bước hiện đại hóa trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy; chuẩn hóa lực lượng đội ngũ CB quản lý và GV, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo đơn vị, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến toàn thể phụ huynh vì đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của nhà trường trong thời gian qua”.
Sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể trường đã được đền đáp xứng đáng khi đơn vị được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào đầu tháng 8 vừa qua. Danh hiệu này sẽ góp phần tạo thêm động lực cho tập thể CB-GV-CNV và HS trường nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy - học, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương và đất nước.
Hồ Hải