Thứ tư, 12/11/2014, 09h11

Trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM: Địa chỉ đào tạo phục vụ cộng đồng

Trong những năm qua, Trường Trung cấp Tổng Hợp TP.HCM được biết đến như 1 địa chỉ uy tín, cái “nôi” trong việc đào tạo khối ngành sức khỏe, kinh tế, du lịch... Do đó, những học sinh tốt nghiệp các ngành: Dược, Điều dưỡng, Y sĩ… luôn dễ dàng tìm được việc làm và chất lượng đào tạo ở đây đã được các đơn vị về y tế, doanh nghiệp tin cậy. Đồng thời, Trường cũng được Sở GD&ĐT, Sở Y tế TP.HCM quan tâm sâu sắc, có những hướng chỉ đạo kịp thời, cụ thể trong việc đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phía Nam cũng như tại các địa phương...
Khẳng định chất lượng đào tạo
Tháng 7-2013, Bộ Lao động - Thương binh xã hội đưa ra một thống kê về tình trạng thất nghiệp của lao động có trình độ ĐH, CĐ trong đó có hơn 162.000 lao động từ trình độ ĐH trở lên không có việc làm, còn trình độ CĐ là hơn 79.000 đây là kết quả sự đào tạo ồ ạt của các trường ĐH trong khi khủng hoảng kinh tế đang buộc các doanh nghiệp phải tinh giảm nhân sự; cũng như việc tăng chỉ tiêu đào tạo hệ ĐH đã tạo ra sự mất cân đối trong cơ cấu đào tạo. Chính vì vậy, trường TC Tổng hợp TP.HCM đã không ngừng cố gắng vươn lên, tạo ra những bước đột phá về đào tạo nhân lực phục vụ cộng đồng- xã hội.
Với phương châm “Phát huy năng lực sáng tạo của học viên”, “Lấy người học làm trung tâm” chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp, tăng thời lượng thực hành, làm việc theo nhóm… Giúp học viên vững vàng, tự tin với kiến thức đã học. Bên cạnh đó, để nâng vị thế cạnh tranh, thu hút học sinh, nhà trường đã tổ chức mọi hoạt động nghiêm túc, đồng thời thường xuyên đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ đào tạo. Đặc biệt, nhận thức được một trong những nhân tố quyết định sự phát triển của đào tạo nghề trên cả hai phương diện quy mô và chất lượng chính là đội ngũ giáo viên. Vì vậy, ban lãnh đạo nhà trường chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cơ hữu giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm và tận tâm với nghề... Nhà trường luôn “trải thảm đỏ” để mời những giáo viên có tâm huyết, giỏi nghiệp vụ để cùng chung tay xây dựng trường phát triển vững mạnh hơn.
Với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của tập thể ban lãnh đạo, CB-CNV, trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM đã khẳng định chất lượng đào tạo, vị thế của trường, được các cấp ban ngành trao tặng nhiều danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học của sở GD&ĐT TP.HCM; Ban chấp hành Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen “Đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ”; Ban chấp hành TW Đoàn thanh niên TP.HCM tặng giấy khen đơn vị hoàn thành tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên; đạt giải toàn đoàn và 3 giải cá nhân tại Hội nghị văn nghệ các trường CĐ-TC chuyên nghiệp toàn quốc...
Doanh nghiệp hài lòng - Phụ huynh an tâm
Hàng năm, Hội đồng khoa học nhà trường thường xuyên tiến hành rà soát, chỉnh sửa chương trình đào tạo từng ngành nghề, từng hệ đào tạo cho phù hợp với nhu cầu xã hội và theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Trường cũng chủ động liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp, bệnh viện, các trung tâm cung ứng lao động để đưa sinh viên đi kiến tập, thực tập bắt đầu từ cuối học kỳ thứ 2. Do đó, sau khi tốt nghiệp các em có một trình độ nghiệp vụ vững vàng, chắc lý thuyết, vững thực hành, vận dụng vào thực tế công việc tại doanh nghiệp, bệnh viện… một cách nhanh chóng. Vì vậy, phần lớn sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được công việc phù hợp với bản thân và được doanh nghiệp, xã hội đánh giá cao. Đây là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, cũng là lợi thế cạnh tranh của nhà trường.
Nhiều năm qua, trường TC Tổng hợp TP.HCM đã góp phần đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho các địa phương, với những học sinh ra trường có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của xã hội cũng như sự tin tưởng gửi gắm con em vào học của các bậc phụ huynh.
PV
Trường TC Tổng hợp TP.HCM hiện đang tuyển sinh TCCN 2014 trên cả nước với các ngành: Dược sĩ, Điều dưỡng đa khoa, Y sỹ đa khoa, Luật, Kế toán (Kế toán - Kiểm toán, Kế toán doanh nghiệp), Tài chính - Ngân hàng, Quản lý doanh nghiệp (Quản trị kinh doanh thương mại & dịch vụ, Quản trị kinh doanh xuất nhập khẩu, Tin học ứng dụng (Mạng máy tính viễn thông, Kỹ thuật viên tin học, Đồ họa và thiết kế Web), Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Du lịch, Thư ký. (3 ngành đang xin phép tuyển sinh 2014: Kỹ thuật viên xét nghiệm, Răng-Hàm-Mặt (chuyên ngành kỹ thuật viên phục hình răng) và Công chứng viên).
- Tất cả các ngành đều xét tuyển: Điểm trung bình cả năm lớp 12 (dành cho thí sinh tốt nghiệp lớp THPT hoặc tương đương hay học hết lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp); Học bạ THCS, bằng tốt nghiệp THCS (dành cho học sinh tốt nghiệp THCS hoặc đã học lớp 10, 11).
- Ngày xét tuyển: 22/11, 9/12 và 15/12/ 2014
- Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại các cơ sở của trường hoặc qua đường bưu điện tại một trong những địa chỉ sau:
Trụ sở chính: 514 Lê Quang Định, P.1, Q. Gò Vấp, TP.HCM.
ĐT: (08) 35 885 560
Cơ sở: 50 Thành Thái, P.12, Q.10, TP.HCM.
ĐT: (08) 38 680 403
Website: www.tonghoptphcm.edu.vn.
Email: tonghoptphcm_school@yahoo.com.vn