Thứ tư, 12/11/2008, 12h58

Trường Trung học Phổ thông Tư thục Hữu Hậu - Ngôi trường đem lại hạnh phúc cho gia đình

Bên cạnh việc lấy “Nhân, lễ, nghĩa, trí tín” làm mục tiêu trong hoạt động của mình, Trường THPT Tư thục Hữu Hậu còn được biết đến là đơn vị chú trọng đến chất lượng đào tạo.

Cái tâm với ngành giáo dục

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, với mục tiêu đào tạo “Nhân, lễ, nghĩa, trí tín”, đến nay Trường THPT Tư thục Hữu Hậu đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành giáo dục, nhận được sự tín nhiệm của đông đảo phụ huynh gần xa.

Trường được xây dựng với tổng diện tích 1.571m2, diện tích khuôn viên Trường lên đến 3.794m2 gồm 1 tầng hầm, 1 trệt, 3 lầu; 24 phòng học, 6 phòng điều hành, 9 phòng chức năng; khu nội trú, với tổng kinh phí lên đến 37 tỷ đồng. Bên cạnh việc học tập, Nhà trường luôn tạo điều kiện chăm lo cho nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí của các em. Hiện tại, Trường có 120 giường nằm hai tầng nội trú, và đang đầu tư xây dựng một khu thể thao gồm hồ bơi, sân bóng mini, cầu lông trên diện tích 3.000m2, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2009-2010.

Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Thời gian gần đây, bệnh thành tích ở học đường đang dần làm lu mờ nhân cách của học sinh, giáo viên và cả các nhà quản lý, thậm chí có trường nếu cảm thấy em nào không đạt yêu cầu về chất lượng hoặc thi tốt nghiệp phổ thông có thể không đạt sẽ trả về nhà ngay giữa năm học, việc làm này rất dễ làm cho các em này lệch lạc về nhân cách. Thêm vào đó cách “đọc - chép”, cách dạy quy củ, máy móc… đã làm cho học sinh chúng ta dần mất đi tư duy sáng tạo. Các trường chú trọng đến phần dạy kiến thức quá nhiều mà quên đi một vấn đề cốt yếu của giáo dục đó là hình thành nhân cách tốt đẹp cho học sinh.

Mục tiêu hàng đầu của Trường Hữu Hậu là chú trọng đào tạo nguồn nhân lực toàn diện. Ngoài việc đào tạo theo chương trình khung của Bộ GD&ĐT, Nhà trường còn tạo điều kiện cho các em được học về cách ứng xử, giao tiếp, đạo đức qua nhiều hình thức hoạt động khác nhau.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, ngay từ những ngày đầu đến trường, học sinh được các giáo viên dạy cho phương pháp tư duy tự thân. Các em phải tự suy nghĩ về các vấn đề mà mình tiếp nhận, tự tìm ra giải pháp thích hợp và hơn hết phải biết chắt lọc để biến kiến thức khô khan thành cái của riêng mình. Khối kiến thức phổ thông được những giáo viên có phương pháp phù hợp cho đối tượng học sinh, giúp học sinh nắm bắt được kiến thức cơ bản. Với các thầy cô ở Trường Hữu Hậu, dạy kiến thức để các em hiểu, vận dụng ngay trong quá trình học tập không chưa đủ mà còn phải làm cho các em, sau khi ra trường trở thành một công dân tốt. Đặc biệt, với thời gian phân bổ hợp lý (buổi sáng học 5 tiết theo chương trình của Bộ GD&ĐT, buổi chiều 3 tiết: 1 tiết rèn luyện nhân cách do giáo viên chủ nhiệm đảm nhiệm; 2 tiết còn lại lấp lổ hổng kiến thức ở các bộ môn để cho các em tự tin, đồng thời giải quyết “Hậu bài giảng” ở các tiết buổi sáng).

Song song đó, để giúp các em học sinh có thể mạnh dạn chia sẻ những khúc mắc của mình với cha mẹ, thầy cô; tạo lập nhân cách, làm hành trang cho tương lai, Trường đã tổ chức định kỳ các hội thảo về “Tâm lý trẻ em tuổi vị thành niên” với các chuyên gia về tâm lý đang công tác tại TP.HCM.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự phấn đấu không ngừng của tập thể BGH-GV-CNV nhà trường, tin rằng Trường THPT Tư thục Hữu Hậu sẽ ngày càng phát triển, trở thành một ngôi trường đem lại hạnh phúc cho phụ huynh - học sinh gần xa.

N.Thắng

TRƯỜNG THPT TƯ THỤC HỮU HẬU:

75 Nguyễn Sỹ Sách, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM * ĐT: 08. 38157171 - 38156556 * Fax: 08. 38157083

Thông tin tư vấn miễn phí: 1800545471