Thứ ba, 9/9/2014, 14h09

Cả lớp đỗ đại học

44 học sinh (HS) của lớp 12A4 Trường THPT Yên Thành 2 (H.Yên Thành, Nghệ An) vừa lập được kỳ tích đáng nể khi tất cả đều đỗ ĐH với mức điểm bình quân rất cao, 24 điểm.

Học sinh lớp 12A4 và giáo viên của Trường THPT Yên Thành 2 - Ảnh: Phạm Đức

Trong số đó có 39 HS đạt từ 20 điểm trở lên và đậu vào một số trường ĐH có điểm chuẩn cao như: Dược Hà Nội, Học viện Quân y, Học viện Cảnh sát nhân dân, Kinh tế quốc dân, Bách khoa Hà Nội, Xây dựng... Nhiều HS đỗ cùng lúc 2 trường ĐH với số điểm rất cao, như Phan Lê Thế Sơn (28,5 điểm), Nguyễn Thị Thủy (27,5 điểm), Lê Văn Hậu và Hoàng Văn Quang (26,5 điểm), Lê Tuấn Anh (26 điểm)...

Phan Lê Thế Sơn giành luôn ngôi thủ khoa của Trường ĐH Dược Hà Nội với 28,5 điểm và đỗ Học viện Quân y với 25 điểm. Lê Văn Hậu, một học sinh nhà nghèo, cũng đậu 2 trường ĐH là: Dược Hà Nội với 27 điểm và Y Huế với 27,5 điểm.

Thầy Ngô Sỹ Đình, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4, cho biết mặc dù đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng các học sinh của lớp đã rất nỗ lực, biết động viên nhau cùng học tập. Ngoài giờ học trên lớp, các thầy cô giáo trong trường mở lớp dạy thêm miễn phí cho HS, nhiều giáo viên còn nấu cơm cho HS ăn. “Đã nhiều năm gắn bó với lớp 12 các khóa nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhận được niềm vui trọn vẹn khi cả 44 em đều đậu ĐH với số điểm rất cao”, thầy Đình tự hào khoe.

Còn thầy Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Thành 2, cho biết mặc dù chỉ là ngôi trường bình thường ở vùng quê nghèo, điểm thi đầu vào lớp 10 không cao nhưng trong những năm qua, tỷ lệ đậu vào các trường ĐH, CĐ của nhà trường luôn chiếm rất cao. Năm nay, lớp 12A4 đậu ĐH 100% với điểm số bình quân 24 điểm là một kỳ tích của trường. Bí quyết để có thành tích này, thầy Thành cho biết nhà trường luôn chú trọng đầu tư vào chất lượng trong từng tiết dạy, tạo cho học sinh ý thức tự giác trong học tập và luôn biết phấn đấu vì cái đích cần hướng tới.

Phan Ngọc - Phạm Đức

(TNO)