Thứ bảy, 9/8/2014, 11h08

Cô gái có biệt tài săn học bổng

Không quá bất ngờ khi Hoàng Hà Mỹ Ý giành được học bổng VEF (Vietnam Education Foundation) theo học chương trình tiến sĩ tại Mỹ từ tháng 8 năm nay. Bởi Ý vốn nổi tiếng với thành tích học cùng nhiều biệt tài đáng nể.

Hoàng Hà Mỹ Ý đã sẵn sàng cho hành trình 5 năm theo học chương trình tiến sĩ tại Mỹ - Ảnh: Tuyết Khoa

5 năm tới Mỹ Ý sẽ học tập và nghiên cứu với chương trình tiến sĩ tại Michigan State University dưới sự hỗ trợ của học bổng VEF. Ý tỏ ra đầy tự tin và hào hứng cho chuyến đi sắp đến của mình.

Mỹ Ý vừa tốt nghiệp xuất sắc hệ cử nhân tài năng sinh học với điểm số ấn tượng 3,72/4. Không chỉ nổi tiếng với thành tích học tập mà Mỹ Ý còn được bạn bè ngưỡng mộ bởi tài săn học bổng của mình khi liên tục giành được nhiều học bổng danh giá, tiêu biểu như học bổng KIMC (Hàn Quốc) dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc năm 2012; học bổng chương trình Nghiên cứu Mỹ do Đại sứ quán Mỹ trao tặng năm 2013; Học bổng Amcham do Hội Thương mại Mỹ tại VN trao tặng… Có lẽ đó là lý do vì sao suốt 4 năm đại học, Mỹ Ý đã không phải xin tiền ba mẹ mà có thể lo liệu, trang trải mọi thứ cho mình.

Chia sẻ về điều này, Ý khiêm tốn: “Em nghĩ rằng nên bình tĩnh làm từng việc một theo kế hoạch đã vạch trước. Chỉ cần mình học với niềm đam mê và khao khát chinh phục mục tiêu mà mình định ra thì không gì là không thể…”.

Điều đặc biệt không kém ở Mỹ Ý là khả năng hùng biện cùng với phong cách năng động sáng tạo, một thủ lĩnh sinh viên nói ít làm nhiều.

Mỹ Ý cho biết: “Em rất thích các hoạt động Đoàn, hoạt động ngoại khóa… Tính em vốn ham chơi và thích kết bạn. Những hoạt động này, ngoài việc giúp mình có nhiều bạn bè thì sẽ giúp ích rất nhiều cho mình về các kỹ năng sống vô cùng bổ ích…”.

Ngoài ra, Mỹ Ý còn tham gia nhiều chương trình mang tầm quốc tế như đại diện sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội tham luận tại Diễn đàn Giáo dục, tổ chức bởi Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN) tại Indonesia; đại biểu tham dự Hội thảo sinh viên tại Tokyo (Nhật Bản)… Đặc biệt, trong cuộc gặp gỡ phu nhân Thủ tướng Nhật Bản và VN trong buổi tiệc thuộc khuôn khổ chương trình JENESYS tại Tokyo, Nhật Bản, Mỹ Ý vinh dự được tham dự và đại diện lên phát biểu.

Vốn là học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế, khi Mỹ Ý chọn học ngành sinh học (Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội) chứ không phải là ngành Y đa khoa (Trường ĐH Y Dược Huế) đã gây không ít bất ngờ với thầy cô và bạn bè của mình. Nhưng ít ai biết rằng, từ thời phổ thông, Mỹ Ý đã muốn thực hiện ước mơ đầy ý nghĩa của mình và ước mơ ấy cũng rất gần người thầy thuốc. “Em mê nghiên cứu. Đặc biệt là nghiên cứu các loại vi rút và các loại bệnh. Ước mơ của em là góp phần nghiên cứu chế tạo thêm các loại thuốc. Chuyến đi Mỹ sắp đến là cơ hội để em học tập và thực hiện mơ ước ấy”, Mỹ Ý chia sẻ.

Tuyết Khoa

(TNO)