Thứ hai, 14/7/2014, 14h07

Đoàn học sinh dự Olympic Sinh học quốc tế đều đoạt huy chương

Tại kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 25 năm 2014 vừa kết thúc tại Indonesia, 4 thí sinh của đoàn Việt Nam đều đoạt giải với 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng, thành công hơn so với 4 huy chương Đồng của năm trước.

Kỳ thi diễn ra ở Bali, Indonesia từ 5-13/7/2014 với sự tham gia của hơn 200 thí sinh tranh tài ở hai phần thi lý thuyết và thực hành.

Huy chương Bạc của đoàn Việt Nam thuộc về Lê Thị Nguyệt Hằng, lớp 11 trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 25. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Ba Huy chương Đồng thuộc về Phạm Minh Đức (lớp 11 trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định); Trần Lê Quốc Khánh (lớp 12 trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh) và Đào Trọng Doanh (lớp 12 trường Trung học Phổ thông chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Phát biểu tại lễ đón đoàn, tối 13/7, ở Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định những tấm huy chương của đoàn học sinh Việt Nam năm nay rất đáng khen ngợi. Tại Việt Nam, điều kiện dạy và học môn Sinh còn nhiều hạn chế, nên kết quả trong các kỳ thi quốc tế về Sinh học thời gian qua chưa cao như các môn khác. Những năm gần đây, cùng với sự thay đổi trong việc dạy và học, đặc biệt là trong bồi dưỡng đội tuyển, các em có điều kiện tiến hành thực hành, thí nghiệm hơn, vì vậy, thành tích thi quốc tế của đoàn Olympic Sinh học Việt Nam cũng đạt được kết quả tốt hơn.

Thành tích của đoàn Olympic Sinh học quốc tế năm nay đã khẳng định sự cố gắng của Việt Nam trong việc dạy và học môn Sinh học đồng thời tạo tiền đề cho thành công cả về khâu tổ chức cũng như thành tích của đoàn Việt Nam trong kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 mà Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2016.

Ngày 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục đón đoàn học sinh thi Olympic Toán quốc tế 2014 về nước với thành tích xuất sắc là 3 Huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)