Thứ bảy, 30/8/2014, 11h08

Nữ sinh viên toàn đạt điểm 10

Hai ngày nay, trên các mạng xã hội xuất hiện bảng điểm toàn điểm 10 có tên Trịnh Trần Mai Kim Hoàng - SV Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) - gây xôn xao cộng đồng mạng.

SV Trịnh Trần Mai Kim Hoàng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Sự hoàn hảo đến khó tin trong bảng điểm của sinh viên này khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. Theo kết quả học tập của Kim Hoàng, học kỳ II năm học 2013-2014 với tám môn học (14 tín chỉ) đạt điểm trung bình học kỳ 10 điểm (điểm thi tất cả các môn học của học kỳ này đều đạt điểm 10) và điểm trung bình tích lũy (tổng số 42 tín chỉ) đạt 9,68 điểm.

Trịnh Trần Mai Kim Hoàng là SV ngành kỹ thuật xây dựng chương trình liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và Trường ĐH Griffith (Úc).

Nữ sinh viên này xác nhận đó là bảng điểm của mình, đồng thời đưa chúng tôi xem bảng điểm ở những học kỳ trước đó với thành tích học tập cũng rất đáng nể.

Ở học kỳ I năm học 2012-2013 với bảy môn học (16 tín chỉ) đạt điểm trung bình học kỳ là 9,33 điểm (trong đó trừ môn giáo dục thể chất 1 đạt 5 điểm, sáu môn còn lại đều đạt 9 điểm trở lên). Ở học kỳ I năm học 2013-2014 với bốn môn học (12 tín chỉ) đạt điểm trung bình học kỳ 9,79 điểm (trong đó hai môn đạt 10 điểm và hai môn đạt 9,5 điểm).

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Kim Hoàng cho biết: “Tất cả các buổi học tôi đều tham dự đầy đủ. Tôi luôn chăm chú lắng nghe các thầy cô giảng bài và ghi chú lại những điều quan trọng. Sinh viên chủ yếu là tự học nên tôi luôn cố gắng đọc thật nhiều sách, tự rèn luyện mình. Khi gặp khó khăn thì mạnh dạn gặp giảng viên hỏi ngay”.

ThS Cao Tuấn Minh, trưởng bộ phận phụ trách đào tạo chương trình đào tạo quốc tế Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), cho biết: “Chương trình liên kết của nhà trường đào tạo gần 10 năm nay chưa thấy sinh viên nào có kết quả học tập tốt như vậy. Điểm thi tuyển sinh đầu vào của sinh viên này đạt 21,5 điểm, nhưng quá trình học sinh viên này đã cố gắng rất nhiều để có kết quả như vậy. Với sinh viên hệ chính quy của ĐH Bách khoa thì chuyện thi lại là bình thường, nhưng với Kim Hoàng điểm đã cao mà chưa từng rớt môn học nào là điều hết sức đặc biệt”.

TRẦN HUỲNH (TTO)