Thứ ba, 29/7/2014, 09h07

Thủ khoa lớn lên ở trung tâm bảo trợ trẻ em

Đỗ Như Thuần (ngụ thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, Thừa Thiên-Huế) cho biết em rất vui khi biết mình là thủ khoa của ĐH Huế với số điểm 28,5 (toán 9 điểm; sinh 9,75 điểm; hóa 9,5 điểm).

“Cả ngày hôm nay nhà em ở A Lưới chật kín người đến chúc mừng. Mẹ em điện báo cho em mà cứ khóc hoài vì hạnh phúc…” - Thuần nói.

Đỗ Như Thuần (ngồi giữa) cùng các bạn chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: NT

Đỗ Như Thuần kể sau khi học xong lớp 5, em thi đậu vào Trường THPT Nguyễn Tri Phương (TP Huế) nên bố mẹ cho em xuống Huế học. Do điều kiện khó khăn, mẹ hay đau ốm nên em được đưa vào Trung tâm Bảo trợ trẻ em hiếu học xã Phú Thượng (Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) để học. “Trường cách nhà gần 80 km nên mỗi năm em chỉ về nhà hai lần, đó là dịp nghỉ hè và tết. Mỗi lần về nhà, nhìn mẹ đau ốm em ước mơ mình trở thành bác sĩ để trị bệnh cho mẹ. Em đã chọn thi vào ngành bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y Dược Huế” - Thuần chia sẻ.

Theo Thuần, cách học của em là ngoài những giờ học trên lớp, Thuần tìm thêm các đề thi đại học của các năm trước trên mạng hoặc xin anh chị khóa trước để làm. Nói về những năm học sắp tới, Thuần bày tỏ: “Mẹ em đau ốm suốt, bao nhiêu tiền ba làm ra chữa trị cho mẹ hết. Sắp tới theo học sáu năm đại học, nghe nói các khoản học phí khá cao nên em cũng thấy lo…”

VIẾT LONG (PLO)