Thứ ba, 11/11/2014, 15h11

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê ngày càng hút khách

Theo Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Du lịch Đồng tháp đón 24.390 lượt khách đến tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Sa Đéc, Đồng Tháp), tăng 16% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế chiếm 17.143 lượt tăng 3% so với cùng kỳ (ảnh).

Cô Tuyết Nhung, hướng dẫn viên tại điểm du lịch nhà cổ Huỳnh Thủy Lê cho biết thêm: Lượng khách đến thăm nơi đây ngày càng tăng theo từng quý, từng tháng. Trung bình 2.000 – 2.200 khách/tháng; vào cao điểm (lễ, tết) vọt lên tới 3.000 – 3.500 khách/tháng. Đặc biệt số khách quốc tế đường biển tour “Theo dấu chân người tình” là chủ yếu, chiếm hơn 2/3 lượng khách.

Trong nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Ảnh: Thống Nhất

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là chứng tích của câu chuyện tình lãng mạn, được nữ văn sĩ Marguerite Duras viết nên tiểu thuyết “Người tình” (tên tiếng Pháp là L’amant, xuất bản năm 1984) kể về cuộc tình trắc trở của bà với ông Huỳnh Thủy Lê. Đến nay, tiểu thuyết “Người tình” được dịch ra hơn 40 thứ tiếng. Năm 1992, đạo diễn người Pháp Jean Jacques Annaud cho ra đời bộ phim cùng tên dựa theo tiểu thuyết của bà. Bộ phim công chiếu đã nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả khắp nơi trên thế giới. Tiểu thuyết “Người tình” và bộ phim cùng tên ngày càng nổi tiếng thì nhà cổ Huỳnh Thủy Lê lại càng được du khách năm châu đến thăm quan. Năm 2009, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đã được Bộ VH-TT-DL công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

THỐNG NHẤT

(SGGP)