Thứ tư, 6/8/2014, 10h08

Thừa Thiên-Huế đón gần 1,8 triệu lượt du khách trong 7 tháng

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong 7 tháng qua, tỉnh đã đón gần 1,8 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 650.000 lượt khách nước ngoài đến tham quan Cố đô Huế.

Cũng theo Sở này, doanh thu du lịch của tỉnh đạt hơn 1.626 tỷ đồng.

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, địa phương đã mở nhiều tour du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, du lịch sinh thái, gắn với tham quan các địa điểm thuộc quần thể di tích Cố đô Huế.

Khách du lịch tham quan Đại nội Huế. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Bên cạnh đó, địa phương còn có các hoạt động hướng đến phát triển điểm đến du lịch sinh thái cầu ngói Thanh Toàn, tuyến đường Hồ Chí Minh kết nối A Lưới với miền núi phía Tây của tỉnh Quảng Nam, lồng ghép quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết để kích cầu du lịch, từ ngày 3/8, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty Lê Quý Dương khai trương dịch vụ "Ngự thuyền sông Hương" và đưa "Không gian diễn xướng Tứ Phương Vô Sự-Đại Nội Huế" vào hoạt động. Đây là nơi để tổ chức và giới thiệu các chương trình Nhã nhạc cung đình và ca Huế thính phòng, các trò chơi cung đình, dạy múa hát cung đình cho thiếu niên nhi đồng; chiếu phim truyện và phim tài liệu về di sản văn hóa Huế và tổ chức các hoạt động, sự kiện theo phong cách Huế...

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động kích cầu, ưu đãi về giá đối với doanh nghiệp lữ hành du lịch đồng thời tổ chức chương trình "Tháng vàng du lịch tại Di sản Huế" từ 2/9 đến 30/9 với các ưu đãi, khuyến mãi, giám giá, dịch vụ tăng thêm cho du khách và các đơn vị lữ hành; chương trình "Tuần lễ vàng du lịch tại Di sản Huế" từ 24 đến 30/12 với các ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, dịch vụ tăng thêm cho du khách và các đơn vị lữ hành.

Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, hoạt động du lịch tại Thừa Thiên-Huế còn kết hợp với chuỗi sự kiện đón vị khách thứ 2 triệu thăm di tích Huế trong năm 2014, đón vị khách thứ 30 triệu đến thăm khu di sản Huế kể từ khi Quần thể di tích Huế được UNESCO công nhận là di sản thế giới...

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quỹ One UN Funds (Ngân sách chung của Liên hợp quốc) vừa hỗ trợ dự án "Phát triển du lịch bền vững tại những điểm tiềm năng ở Việt Nam thực hiện tại tỉnh Thừa Thiên-Huế" thông qua Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và UNESCO với tổng số tiền viện trợ không hoàn lại 230.500 USD. Thời gian thực hiện dự án này 18 tháng, bắt đầu từ tháng Tám này.

Thông qua dự án, các địa phương trong vùng có cơ hội phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo hỗ trợ phát triển du lịch bền vững, sinh kế bền vững trong tương lai; thúc đẩy, quảng bá phát triển du lịch cộng đồng đồng thời tăng cường các nguồn lực văn hóa cho phát triển du lịch./.

Quốc Việt

(TTXVN/Vietnam+)