Thứ bảy, 3/5/2014, 10h05

Du khách đổ về Lý Sơn theo tour biển đảo

Trong dịp lễ 30.4 và 1.5, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đón trên 2.500 khách du lịch từ đất liền ra tham quan thưởng ngoạn. Địa chỉ thu hút nhiều du khách nhất trên đảo là Nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, cột cờ chủ quyền trên núi Thới Lới và thắng cảnh chùa Hang.
Anh Hà Mai Hùng, một du khách đến từ Hà Nội cho biết anh và gia đình ra đảo từ ngày 29.4, mấy ngày trải nghiệm trên đảo, anh vô cùng tự hào về đảo tiền tiêu Lý Sơn. “Đứng dưới cột cờ chủ quyền, tôi thấy thêm yêu biển đảo quê hương. Nếu không vì công việc, tôi và gia đình sẽ nán lại trên đảo thêm vài ngày”, anh Hùng chia sẻ.
Chị Ngô Thu Thủy, nhân viên một ngân hàng ở Hải Phòng, trong lúc cùng nhóm bạn chiêm ngưỡng mô hình thuyền câu cùng vật dụng của đội dân binh Hoàng Sa năm xưa được trưng bày tại Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, đã chia sẻ: “Nghe đến đảo tiền tiêu Lý Sơn nhiều, nay được tận mắt thấy những hiện vật, tài liệu liên quan đến đội dân binh, tôi và các bạn tôi vô cùng tự hào về thế hệ cha ông đi trước, và có ý thức hơn về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.
Theo ghi nhận, vì lượng khách ra đảo tăng cao nên một số dịch vụ như ăn uống, phòng nghỉ, phương tiện đi lại đều tăng giá từ 20 - 30% so với ngày thường.
Theo TNO