Thứ năm, 5/12/2013, 09h12

Hà Nội là một trong 10 điểm du lịch đang nổi của thế giới

Ngày 4/12, trang web về du lịch TripAdvisor hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 10 điểm du lịch đang nổi của thế giới do các du khách bình chọn gồm: Havana (Cuba), La Fortuna de San Carlos (Costa Rica), Kathmandu (Nepal), Jerusalem (Israel), Cusco (Peru), Ambergris Caye (Belize), Sapporo (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam), Corralejo (Tây Ban Nha), Fortaleza (Brazil).

Du khách nước ngoài thăm phố cổ Hà Nội bằng xích lô. (Ảnh: Thanh Hà)

Trong đó, Hà Nội được xếp ở vị trí thứ 8. Nếu chỉ tính trong khu vực châu Á, Hà Nội là một trong 3 thành phố có mặt trong top xếp hạng, sau Kathmandu của Nepal và Sapporo của Nhật Bản.

Trong phần miêu tả về Hà Nội, TripAdvisor khẳng định Hà Nội là thành phố hấn dẫn, duyên dáng và đã bảo tồn được những khu phố cổ, những tượng đài và kiến trúc thời Pháp... Hà Nội có thể đã nhiều lần đổi tên, trong đó có tên cũ Thăng Long hay “rồng bay lên,” nhưng thành phố này chưa hề đánh mất quá khứ của nó.

"Với hệ thống đền chùa, hồ nước, công viên, những đường phố râm mát... đã khiến Hà Nội thêm hấp dẫn. Thành phố này rất dễ dàng để khám phá bằng taxi," trang web này khẳng định.

TripAdvisor là trang web về du lịch lớn nhất thế giới với nhiều mạng lưới hiện diện ở 34 quốc gia.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, tổng số khách du lịch đến Hà Nội trong quý 3 năm 2013 đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2012.

Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội là 731.052 lượt (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2012), khách nội địa hơn 3,955 triệu lượt (tăng 11% so với năm 2012). Trong năm 2013, du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,25 triệu lượt khách quốc tế./.

(TTXVN)