Thứ ba, 10/6/2014, 15h06

Tình hình Thái Lan bất ổn, du khách đến Việt Nam tăng 26%

Tỷ lệ lấp đầy ở các khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã tiến gần hơn đến tỷ lệ của các thành phố lớn khác trong khu vực như Jakarta và Kuala Lumpur.

Đây là nhận định của các chuyên gia CBRE Khu vực châu Á- Thái Bình Dương tại hội thảo ngành khách sạn “Đầu tư và Quản lý khách sạn tại Việt Nam - Bài học từ các nước châu Á” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 9/6.

Khách sạn Pullman Saigon Centre. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Theo ghi nhận của CBRE, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm tháng đầu năm 2014 hồi phục tích cực với mức tăng hơn 26%.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự dịch chuyển hướng quan tâm của du khách đến với Việt Nam là do tình hình chính trị bất ổn ở Thái Lan.

Đánh giá về sự phát triển của phân khúc khách sạn tại Việt Nam, ông Robert McIntosh, Giám đốc Điều hành CBRE Hotels châu Á-Thái Bình Dương, cho rằng: Dù nguồn cung tương lai tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tăng trong ba năm tới với tổng mức tăng khoảng 8%, tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn mức tăng nguồn cung tương lai tại các thị trường Kuala Lumpur (tăng 20%) và Jakarta (tăng 40%), với giả định rằng tất cả các dự án đề xuất đều đang được xây dựng.

“Có thể thấy chất lượng của các khách sạn và cơ sở hạ tầng đã được cải thiện đáng kể trong vài năm trở lại đây. Đây là nguyên nhân và sẽ tiếp tục là nguyên nhân chính dẫn đến một thị trường du lịch ổn định và bền vững hơn. Tình hình kinh doanh khách sạn dự kiến sẽ cải thiện trong trung hạn và các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày càng bị thu hút bởi các cơ hội đầu tư và đang quay lại với Việt Nam," ông Robert McIntosh nhận định.

Tại hội thảo, các công ty hoạt động trong lĩnh vực điều hành khách sạn, luật sư, tài chính và tư vấn đã thảo luận và chia sẻ tình hình đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng, một trong những điểm tích cực nổi lên là tỷ suất sinh lời đang hấp dẫn hơn trong lĩnh vực đầu tư khách sạn nhờ vào sự cải thiện trong tình hình kinh tế Việt Nam.

Những nhà đầu tư chân chính đang dần lộ diện, đặc biệt là các nhà đầu tư quan tâm tìm kiếm những khách sạn chất lượng cao tại các thị trường đang phát triển ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam./.

Anh Tuấn (Vietnam+)