Thứ tư, 1/4/2015, 09h04

740 tỷ đồng vốn ưu đãi cho nông dân vay

Trong khuôn khổ Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp 2015 trên địa bàn TPHCM, ngày 31-3 tại huyện Củ Chi, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM đã tổ chức kết nối giữa 7 chi nhánh của các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP với nông dân của tại 5 huyện ngoại thành TPHCM.
Theo đó, 157 khách hàng là nông dân, DN làm trong lĩnh vực nông nghiệp đã được các ngân hàng này ký kết với tổng số vốn cho vay là 740 tỷ đồng với lãi suất cho vay tối đa là 7%/năm, lãi suất phổ biến ở mức 6% - 6,5%/năm.

Lãnh đạo NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, đây là kết nối ngân hàng và nông dân đầu tiên trên địa bàn TPHCM nhằm hỗ trợ, cung ứng vốn cho nông dân trong chương trình chào mừng xây dựng nông thôn mới. Mặc dù các ngân hàng cam kết cho vay với lãi suất tối đa 7%/năm nhưng do chương trình cùng kết hợp với QĐ 13 của UBND TP về chính sách khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị nên các DN đầu tư mới vào khu vực nông thôn sẽ được hỗ trợ thêm lãi suất vay. Theo đó, sẽ có những khoản vay có lãi suất DN phải thực trả chỉ còn khoảng 2% - 3%/năm.

NHUNG NGUYỄN

(SGGP)