Thứ năm, 22/11/2012, 16h11

Dai-ichi Life: Một tấm lòng cho nền giáo dục

Nhân chuyến viếng thăm Việt Nam vào ngày 5/11/2012, ông Koichiro Watanabe - Tổng giám đốc Điều hành tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản, đã đến tiếp kiến bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Việt Nam. Trong dịp này, ông đã thay mặt Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) trao tặng séc tượng trưng 500 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (BHNT) “An Nghiệp Chu Toàn” với tổng số tiền bảo hiểm lên đến 10 tỷ đồng cho các giáo viên mầm non có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.
Theo đó, các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng hợp đồng BHNT “An Nghiệp Chu Toàn” sẽ được bảo hiểm với số tiền lên đến 20 triệu đồng/ người trong suốt 7 năm của hợp đồng bảo hiểm mà không phải qua bất kỳ thủ tục thẩm định sức khỏe nào, không phải đóng bất kỳ loại phí nào và cũng không bị ràng buộc điều kiện trong suốt quá trình tham gia. Ngoài ra, theo hợp đồng bảo hiểm này, các giáo viên sẽ được hưởng các quyền lợi bảo hiểm nếu không may bị thương tật do tai nạn hoặc khi phải nằm viện do tai nạn từ 4 đêm liên tục trở lên.
Sản phẩm “An Nghiệp Chu Toàn” của Dai-ichi Life Việt Nam được thiết kế với nhiều quyền lợi bảo vệ toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính của đối tượng có thu nhập thấp, những người luôn phải sống trong môi trường có nhiều biến động, đối mặt với nhiều rủi ro… Tại lễ trao tặng, ông Koichiro Watanabe, Tổng giám đốc Điều hành tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản, phát biểu: “Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life luôn xem việc khởi xướng những chương trình từ thiện cũng như các hoạt động xã hội là trách nhiệm của công ty đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương, nơi công ty đang hoạt động kinh doanh. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự thay đổi, khác biệt tích cực cho cộng đồng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam”.
“Trong suốt 5 năm qua, rất nhiều chương trình từ thiện đã được Dai-ichi Life Việt Nam triển khai thực hiện, đem lại những lợi ích thiết thực nhất cho cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Vào tháng 10/2011 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ triển khai dự án “Vì cuộc sống tươi đẹp” nhằm cung cấp nguồn nước uống sạch cho hơn 12.000 học sinh vùng nông thôn Việt Nam. Việc trao tặng 500 hợp đồng BHNT cho các giáo viên lần này không chỉ là lời tri ân của Dai-ichi Life Việt Nam gửi đến các giáo viên đã có những đóng góp tích cực cho ngành giáo dục Việt Nam, mà còn là giải pháp bảo vệ tài chính hiệu quả và thiết thực cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi hy vọng các giáo viên sẽ an tâm công tác và tiếp tục có những cống hiến lớn hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam”, ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ thêm.
Tri thức mênh mông như biển cả, lớn lên thành đạt nhớ ơn thầy… Việc trao tặng 500 hợp đồng BHNT cho giáo viên nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2012) là món quà đầy ý nghĩa cho ngành giáo dục Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại lễ trao tặng “Chúng tôi đánh giá cao món quà mà Dai-ichi Life trao tặng. Đây là sự hỗ trợ thiết thực, góp phần động viên các giáo viên mầm non có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác; món quà thể hiện tình cảm, sự chia sẻ đối với những khó khăn, vất vả, sự hi sinh thầm lặng, tận tụy, những cố gắng nỗ lực vì sự nghiệp “trồng người” cao cả của các giáo viên mầm non, cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam”.
Được biết, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam được thành lập vào tháng 1/2007 và là thành viên của tập đoàn Dai-ichi Life - Công ty BHNT hàng đầu thế giới với tổng giá trị tài sản 407,2 tỷ đô la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm 43,1 tỷ đô la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2012). Qua hơn 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Dai-ichi Life đã trở thành một trong những đơn vị BHNT hàng đầu với tổng vốn đầu tư lên đến 72 triệu đô la Mỹ. Theo số liệu thống kê của Bộ Tài chính, tính đến ngày 31/12/2011, với tổng vốn điều lệ đã góp là 1.141 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam trở thành công ty BHNT nước ngoài có vốn điều lệ đã góp lớn nhất tại Việt Nam (Theo “Thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2011”)...
Chỉ riêng trong 9 tháng đầu năm 2012, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã đạt tăng trưởng kinh doanh vượt trội với doanh thu phí bảo hiểm quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt trên 413 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2011. Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 982 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2011, gấp trên 1,5 lần mức tăng trưởng của thị trường. Lợi nhuận sơ bộ ước tính đạt 87 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2011. Hiện nay, mạng lưới văn phòng của công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã phát triển đến 90 văn phòng và tổng đại lý tại các tỉnh thành, phục vụ gần 700.000 khách hàng trên toàn quốc.
P.V