Thứ ba, 17/11/2009, 09h11

Đến Bò Cạp vàng để thưởng thức “Hương đồng gió nội”

Chỉ có 1 hoặc 2 ngày nghỉ cuối tuần, muốn tìm một nơi để cùng bạn bè, người thân nghỉ ngơi thư giãn, xả stress và trốn cái nắng nóng, ồn ào, khói bụi ô nhiễm của thành phố nhưng không quá tốn kém, sao bạn không nghĩ đến khu du lịch (KDL) sinh thái Bò Cạp vàng? Nơi đây sẽ đáp ứng những yêu cầu của bạn và sẽ thật sự mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị qua những trò chơi thôn dã trong khung cảnh sông nước hữu tình cùng những món ăn đậm chất "đồng quê" giá rẻ, ngon mà lạ, thích hợp với mọi khẩu vị dù là khó tính nhất.
Chỉ cách TP.HCM khoảng 30 km theo hướng phà Cát Lái và 70 km theo lối ngã ba Vũng Tàu, bạn sẽ đến được KDL Bò Cạp vàng thuộc ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sở dĩ KDL có tên Bò Cạp vàng vì nơi đây có loài cây này mọc nhiều, hàng năm trổ hoa vàng rực cả một vùng vào dịp tháng 3, 4.

Một góc thắng cảnh Bò Cạp Vàng

“Trở về dòng sông tuổi thơ”
Điểm nổi bật của Bò Cạp Vàng là khung cảnh thơ mộng, sông nước hữu tình, đón được nhiều hướng gió trong lành từ cửa biển Rừng Sác thổi vào, mà lại không quá xa thành phố. Được ngâm mình vẫy vùng trong dòng nước xanh mát, hay cùng bạn bè chèo thuyền len lõi qua các lùm cây dừa nước để câu cá, hái hoa dại dọc theo triền sông rạch hoặc vào những đêm trăng thanh gió mát có thể nằm thảnh thơi trên chiếc xuồng ba lá thả trôi tự do và thỏa thích ngắm trăng sao thì còn gì thích thú cho bằng. Quả thật, cảm giác này chẳng khác nào được “trở về dòng sông tuổi thơ”! không dễ tìm.
Dưới tàn cây bóng mát dọc theo hai bờ sông còn là vườn cây ăn quả được thiết thiết kế gần 200 căn nhà sàn, nhà chòi lợp lá có võng nằm, ghế gồi đu đưa hóng gió, với nhiều kiểu nhà phục vụ theo yêu cầu của mọi người như nhà sàn, nhà hình lục giác, nhà chòi hình chữ nhật… Ngoài ra ở Bò Cạp vàng còn có khu sinh hoạt ngoài trời, khu cắm trại dã ngoại với các trò chơi dân gian hấp dẫn như đi cà kheo, nhảy bao bố, đập heo đất, kéo co… Riêng những ai thích có cảm giác mạnh thì có thể tham gia những trò chơi độc đáo như: vượt cáp treo, tuột vách núi hoặc vượt chướng ngại vật, xe đạp nước, mô tô nước, nhảy cầu nước, hay chia phe chơi trò bóng chuyền, bóng ném ngay trên mặt nước… Có thể nói, đây là sân chơi rất thích hợp vào dịp cuối tuần hoặc các ngày nghỉ lễ cho mọi đối tượng. Thường thì giới trẻ, đặc biệt là học sinh - sinh viên rất "kết" Bò Cạp Vàng bởi những trò chơi sông nước cảm giác mạnh, luôn có huấn luyện viên hướng dẫn và tập luyện trước khi chơi, tạo cảm giác an toàn cho người du lịch. Khi tắm xong bạn còn được tắm lại nước ngọt miễn phí và được nghỉ ngơi trong nhà chòi đu đưa với những chiếc võng, ghế ngồi.

Đặc sản gà nướng thố đất

Chơi mệt, bạn có thể gọi phục vụ những món ăn đồng quê như: bò cạp lăn bột chiên bơ, cá lóc nướng trui, canh chua, cá kho tộ, thỏ nướng, đặc biệt có món gà nướng thố đất rất đậm đà hương vị đồng nội và thưởng thức một món giải khát mang hương vị đặc trưng rất riêng của miệt vườn sông nước là trái dừa nước.
Khởi nguồn từ một nhà giáo
Sau bao nhiêu năm cống hiến cho ngành giáo dục, khi về hưu, nhà giáo Nguyễn Văn Sửu đã sang lại khu đất này chỉ với mục đích vui thú điền viên. Nhưng sau hơn sáu năm gian khổ đổ công sức tiền của để cải tạo mảnh đất sình lầy chua mặn này thành vườn cây ăn quả, ao cá… thì: “Lúc bấy giờ ông Sửu đã mời bạn bè đồng nghiệp về thăm, nghỉ ngơi và thưởng thức đặc sản đồng quê. Thấy bạn mình rất thích phong cảnh nơi đây, ông có ngay ý định mở khu du lịch sinh thái được xem là bước đột phá mới của ngành du lịch dã ngoại cho các đối tượng đoàn thể, gia đình, công nhân, sinh viên và học sinh để được hưởng bầu không khí trong lành thoáng mát dưới hình thức dã ngoại, cắm trại. Ban đầu khu du lịch được sự giúp đỡ của Công ty Sài Gòn Tourist đã đưa các tour đoàn về thăm và rồi Bò Cạp Vàng được biết đến với nhiều tour du lịch của các công ty khác đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận” - ông Sửu tâm sự. Từ đó nơi đây dần dần hình thành nên địa điểm du lịch sinh thái tạo ra một sân chơi trong sáng, lành mạnh cho mọi lứa tuổi, nhất là học sinh sinh viên, đồng thời góp phần giải quyết công ăn việc làm cho một số bà con nhân dân lao động tại địa phương. Sau đó nơi này có thêm nhiều điểm du lịch mô phỏng theo Bò Cạp vàng và phát triển thành một KDL rộng lớn như này nay.

Hoạt động hội trại

Với thương hiệu Bò Cạp Vàng, KDL sinh thái này ngày càng được nhiều người biết tiếng và tìm đến đây càng đông, nhất là nghững ngày cuối tuần, nghỉ lễ, có khi mỗi ngày đón tiếp đến hơn 5.000 khách đến vui chơi giải trí.
Ông Nguyễn Văn Sửu:
“Nhân dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi chúc tập thể thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, luôn hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình”.
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

 64 Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

ĐT: 08.9956297 - 9956298 * Fax: 08.9956330

KHU DU LỊCH BÒ CẠP VÀNG:

Ấp 3, Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0613.519919 * Fax: 0613.576789

Email: picnic@bocapvang.com.vn * Website: www.bocapvang.com.vn