Thứ hai, 26/1/2015, 10h01

Doanh nghiệp 7 Nga Tây Ninh: Dấu son một chặng đường

Năm 2014 là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành mạnh mẽ của Doanh nghiệp (DN) 7 Nga Tây Ninh. Trong hàng trăm DN đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thỗ, DN 7 Nga Tây Ninh với thương hiệu trà Hoàn Ngọc (HN) đã xuất sắc vượt trội, nhận giải thưởng chất lượng toàn cầu - Giải thưởng cao nhất, uy tín nhất của Liên đoàn Khoa học và Công nghệ thực phẩm Quốc tế (IUFoST). Đầu năm 2015, hai sản phẩm viên nang và trà hòa tan được DN này đầu tư mạnh mẽ về khoa học công nghệ sẽ đến tay người tiêu dùng.

Bà Bùi Kim Nga cùng giải thưởng Chất lượng toàn cầu

Bước tiến dài của sự nỗ lực
Từ thảo dược dân gian - cây HN, DN 7 Nga Tây Ninh đã dành nhiều công sức tạo ra nhiều sản phẩm tiện dụng: năm 2001, DN cho ra đời sản phẩm trà HN hộp xanh từ lá cây, tiếp sau đó là năm 2008 với trà HN hộp vàng từ rễ cây; năm 2015 là trà hòa tan cùng với hai viên nang TANU GOLD, TANU GREEN dành cho các đối tượng tiểu đường, cao huyết áp, viêm nhiễm, ung bướu… Đây có thể nói là một bước tiến dài nỗ lực của DN. Các sản phẩm ngày càng được đầu tư mạnh mẽ chuẩn mực về vùng nguyên liệu, dây chuyền công nghệ, đầu tư nghiên cứu khoa học chặt chẽ hơn.
Chính những “nhiệt huyết” trên, sản phẩm ra đời không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước mà còn được các nhà khoa học chế biến dược liệu thế giới công nhận. GS.TS Pingfan Rao - Chủ tịch Liên đoàn khoa học và công nghệ thực phẩm Quốc tế (IUFoST) tại lễ trao giải tháng 8/2014 tại Quebec, Canada đã nói: sản phẩm dự thi của Việt Nam hoàn toàn thuyết phục Ban Giám khảo về khả năng sáng tạo mang tính khoa học của sản phẩm, gây được ấn tượng thực sự cho người tiêu dùng. Điều này khẳng định giá trị khoa học công nghệ và hàm lượng trí tuệ đầu tư cho sản phẩm. 

Sản phẩm viên nang TANU GOLD, TANU GREEN  

Gặt hái nhiều thành công
15 năm - kể từ khi ra đời trà HN túi lọc đầu tiên, một chặng đường với bao trăn trở và nỗ lực của nữ chủ DN Bùi Kim Nga, có thể nói, năm 2014 là cột mốc son, đánh dấu một chặng đường DN đã gặt hái được nhiều thành công vang dội.
Sản phẩm trà túi lọc HN được Liên đoàn Khoa học và Công nghệ thực phẩm Quốc tế (IUFoST) trao tặng giải chất lượng toàn cầu sau khi các nhà khoa học hàng đầu thế giới cân nhắc, bàn luận, phân tích, đánh giá, thảo luận rất kỹ lưỡng, theo các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm. Sản phẩm đã thuyết phục được hội đồng ban giám khảo khi đạt được 5 giá trị chất lượng của thực phẩm: dinh dưỡng, cảm quan, an toàn, văn hóa, kinh tế.
Trong thời gian ngắn, DN 7 Nga Tây Ninh liên tiếp nhận nhiều giải thưởng. Đó là, Cúp “Bàn tay Vàng” Nông nghiệp Việt Nam do Hiệp hội Trang trại và DN nông nghiệp Việt Nam trao tặng vì có những đóng góp xuất sắc cho nền kinh tế; tháng 11/2014 tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội nghị toàn quốc “Khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm hướng tới nền công nghiệp thực phẩm phát triển bền vững”, thương hiệu trà HN của DN 7 Nga Tây Ninh là một trong những thương hiệu đoạt giải thưởng quốc tế được ban tổ chức tôn vinh.
Do đầu tư hàm lượng chất xám cao
Có thể khẳng định, những bước tiến dài vững chắc và thành công của DN 7 Nga Tây Ninh là do DN có những định hướng đúng đắn, đầu tư hàm lượng chất xám cao. Từ phát triển nguồn nguyên liệu, đầu tư nghiên cứu đến ra thành phẩm đều theo quy chuẩn quốc tế.
Đặc biệt, việc nghiên cứu các hoạt chất sinh học từ cây HN của DN là một điểm sáng trong bức tranh nghiên cứu, tuyển chọn và chế biến sản phẩm từ thảo dược nhằm phục vụ sức khỏe con người. Với sự đầu tư của Nhà nước, DN đã cùng các nhà khoa học thực hiện đề tài nghiên cứu cấp nhà nước nhằm chứng minh hiệu quả ức chế khối u của cây HN. Trong báo cáo tổng kết đề tài này, cho thấy, cây HN còn được nghiên cứu kỹ lưỡng về độ tuổi khai thác sao cho đạt chất lượng tốt nhất (7 năm tuổi), nghiên cứu quy trình chiết xuất và tinh chế các chất có tác dụng ức chế khối u, nghiên cứu về độc tính cấp, độc tính bán trường diễn, tác dụng phụ… với kết quả tốt cho người sử dụng và hiệu quả thử nghiệm rõ ràng. Ngoài ra rễ cây HN còn được nghiên cứu về thành phần hóa học và hoạt tính sinh học.
Nguồn nguyên liệu cây HN cũng được DN đầu tư phát triển thích hợp để chủ động cho việc sản xuất số lượng lớn, lâu dài. DN và các ngành chức năng địa phương đã đầu tư trồng khoảng 40 hecta cây HN với nguồn giống, quy trình trồng, chăm sóc, thu hái dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP WHO, thu hoạch đúng thời vụ, đúng tuổi để hàm lượng đạt cao nhất. Sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV SUD (Đức chứng nhận). Có bằng độc quyền phát minh sáng chế VN 1-0009119; Được 2 hội đồng khoa học cấp Nhà nước thẩm định đánh giá cấp chứng nhận cho đề tài khoa học, được báo Plantamedica - một tờ báo khoa học nổi tiếng uy tín về lĩnh vực dược liệu đưa thông tin.
ĐÔNG HƯỜNG
TANU GOLD, TANU GREEN - Hai sản phẩm viên nang được khai sinh là kết tinh của quá trình miệt mài lao động, nỗ lực trong thời gian dài của nữ chủ DN Bùi Kim Nga cùng các cộng sự dưới sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của các nhà khoa học.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm theo số điện thoại: 0663.621121, 0982.339815 hoặc website: hoanngoc.com.