Thứ tư, 9/7/2014, 10h07

Doanh số bán xe của Rolls Royce tiếp tục tăng trưởng nhanh

Theo phóng viên tại London, hãng chế tạo ôtô Rolls Royce của Anh vừa thông báo doanh số bán xe thương hiệu hạng sang này trong sáu tháng đầu năm tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.968 chiếc.

Doanh số bán xe tại thị trường châu Âu tăng trưởng cao nhất với hơn 60%, trong khi doanh số ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng gần 40%.

Rolls Royce cho biết nhu cầu đối với mẫu xe Wraith khá cao trong khi hãng cũng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng cho mẫu xe Ghost Series II, dự kiến được tung ra thị trường vào mùa Thu này.

(Nguồn: Autopro)

Giám đốc điều hành Bộ phận sản xuất xe hơi của Rolls Royce, Torsten Müller-Ötvös cho rằng đây là kết quả rất ấn tượng trong nửa đầu năm 2014, cho thấy người tiêu dùng tiếp tục tin tưởng vào thương hiệu xe hơi hạng sang của Rolls Royce.

Doanh số bán xe của Rolls Royce cũng góp phần giúp doanh số của công ty mẹ BMW (Đức) tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 1.020.211 chiếc.

Tuy nhiên, không phải doanh số của tất cả các mẫu xe của BMW đều có tăng trưởng dương. Trong sáu tháng đầu năm nay, doanh số bán xe dòng Mini giảm tới 11,4%, xuống còn 131.896 chiếc.

Mặc dù lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất động cơ máy bay nhưng Rolls Royce vẫn nổi tiếng khắp thế giới với thương hiệu xe hơi hạng sang của tập đoàn này.

Hiện mẫu xe Phantom của Rolls Royce có giá bán lẻ lên tới 350.000 bảng/chiếc (tương đương 595.000 USD)./.

(TTXVN/Vietnam+)