Thứ ba, 30/9/2014, 11h09

Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Na Uy

Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy đã phối hợp với một số công ty du lịch của hai nước tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Bắc Âu này.

Đây là một trong những nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam nhằm tăng số lượng du khách Na Uy đến thăm Việt Nam, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai đã giới thiệu về đất nước, văn hóa và một số điểm du lịch tiêu biểu của Việt Nam, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa và di sản văn hóa phi vật thể thế giới ở Việt Nam được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai giới thiệu về tiềm năng du lịch Việt Nam tại hội thảo. (Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy cung cấp)

Đại sứ cũng nhấn mạnh những ấn tượng tốt đẹp về đất nước Việt Nam của Nhà Vua Harald V và Hoàng hậu Sonja trong chuyến thăm Việt Nam năm 2004, cũng như của Thái tử kế vị Haakon và Công nương Mette Marit trong chuyến thăm Việt Nam tháng 3 vừa qua.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai bày tỏ hy vọng rằng ngày càng có nhiều du khách Na Uy đến thăm và khám phá về đất nước, văn hóa Việt Nam, góp phần phát triển giao lưu nhân dân và hợp tác giữa hai nước.

Tại hội thảo, các đại biểu và đại diện các công ty du lịch cũng được nghe giới thiệu về văn hóa ẩm thực và thưởng thức một số món ăn truyền thống của Việt Nam, vốn được coi là một trong những lợi thế thu hút khách du lịch nước ngoài.

Các công ty du lịch của Na Uy cũng trực tiếp giới thiệu một số chuyến du lịch Việt Nam đặc biệt thu hút khách quốc tế. Đại diện một số công ty du lịch Na Uy đánh giá Việt Nam đang nổi lên là điểm đến mới hấp dẫn du khách./.

(TTXVN/Vietnam+)