Thứ tư, 29/10/2014, 14h10

Kim ngạch thương mại Malaysia-Việt Nam dự kiến đạt hơn 10 tỷ USD

Trong một phát biểu mới đây với phóng viên hãng thông tấn Bernama, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Azmil Mohd Zabidi cho biết, kim ngạch thương mại song phương giữa Malaysia và Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 10 tỷ USD trong năm 2014.

Theo ông Azmil, quan hệ song phương đã mở cửa trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư cho cả hai nước và dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng trong tương lai.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Bởi vậy, quan hệ thương mại cần được tăng cường hơn nữa để được hưởng lợi từ mối quan hệ chặt chẽ giữa Kuala Lumpur và Hà Nội.

Ông Azmil cho biết, đầu tư của Malaysia vào Việt Nam đạt 20 tỷ USD trong vòng 20 năm qua và hiện nay hơn 400 công ty Malaysia đang làm ăn với các doanh nghiệp Việt Nam, chủ yếu là trong các dự án bất động sản.

Ông nói thêm rằng với dân số khoảng 90 triệu người, Việt Nam cung cấp cơ hội đáng kể trong phát triển bất động sản và các sản phẩm của Malaysia.

Hiện có khoảng 1.500 doanh nhân Malaysia đã đăng ký với Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam, 700 trong số họ đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh trong khi số còn lại làm việc tại thủ đô Hà Nội.

Về vấn đề lao động, Đại sứ Azmil nói rằng các công ty Malaysia tìm kiếm lao động nước ngoài nên hướng tới Việt Nam bởi vì quốc gia này trang bị cho giới trẻ các kỹ năng trong các lĩnh vực trồng trọt và sản xuất trước khi gửi họ đi làm việc ở nước ngoài./.

Kim Dung

(TTXVN/Vietnam+)