Thứ ba, 15/4/2014, 10h04

Nhà máy lọc dầu Dung Quất: 600 ngày đêm vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả

Sáng 15-4, Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) – đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất phối hợp với Tổng công ty bảo hiểm PVI tổ chức sự kiện chào mừng Nhà máy lọc dầu Dung Quất 600 ngày đêm vận hành liên tục an toàn, ổn định và hiệu quả.

Đây là mốc sự kiện quan trọng của BSR ghi nhận những nỗ lực trong công tác tiếp nhận, vận hành những công nghệ, khoa học, kỹ thuật hiện đại và phức tạp của dự án có quy mô lớn nhất, đầu tiên về ngành lọc hóa dầu của đội ngũ kỹ sư, công nhân trong nước từ khi đưa vào vận hành, sản xuất. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp thiết thực về an ninh năng lượng quốc gia và đóng góp nguồn thu đáng kể vào ngân sách đất nước.

Những kỹ sư Việt Nam vận hành sản xuất trên những thiết bị tự động hóa.

Từ khi cho ra dòng sản phẩm thương mại đầu tiên (29-2-2009) đến nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã sản xuất và tiêu thụ đạt 26,7 triệu tấn sản phẩm các loại, tổng doanh thu đạt 543 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 86 nghìn tỷ đồng. Riêng quý 1/2014, nhà máy sản xuất và tiêu thụ gần 1,7 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt 114% kế hoạch, doanh thu trên 37 nghìn tỷ đồng, đạt 117% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước trên 7 nghìn tỷ đồng, đạt 182% kế hoạch.

Nhân sự kiện này, Chính phủ đã tặng bằng khen cho BSR vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và tặng tặng giải vàng chất lượng quốc gia cho BSR; Thị trường bảo hiểm quốc tế tặng 5 chứng nhận và bốn bản quyền công nghệ từ các đối tác Mỹ, Pháp, Mỹ và Italia.

Tin, ảnh: Hà Minh

(SGGP)