Thứ sáu, 13/2/2015, 09h02

Phải đảm bảo hệ thống ATM thông suốt trong dịp tết

ATM phải được tiếp quỹ, không để xảy ra sự cố kỹ thuật máy, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu rút tiền của người dân dịp Tết.

ATM nghỉ Tết sớm, nhiều người không rút được tiền.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng vừa ký văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM tập trung triển khai một số nội dung nhằm tăng cường chất lượng hoạt động mạng lưới ATM dịp Tết Ất Mùi 2015.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ phối hợp với ban quản lý Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM và các ngân hàng thương mại có hoạt động giao dịch ATM nắm lại nhu cầu tiền mặt của các doanh nghiệp dự kiến sẽ trả lương/thưởng cho người lao động qua tài khoản ATM.

Trên cơ sở đó, chỉ đạo các ngân hàng có kế hoạch triển khai cụ thể và dự phòng các vấn đề về tiếp quỹ ATM, về sự cố kỹ thuật máy để đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, liên tục, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu rút tiền của người dân.

Các ngân hàng chủ động làm việc với các doanh nghiệp trong khu chế xuất - khu công nghiệp chi trả tiền lương/thưởng thông qua nhiều hình thức: chi trả trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chi trả qua tài khoản ATM nhằm giảm bớt áp lực rút tiền trên máy ATM trong những ngày cao điểm cuối năm; phối hợp với công an tăng cường bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm ATM, đảm bảo an toàn cho người rút tiền.

MAI HOA (TTO)