Thứ hai, 22/9/2014, 10h09

Thị phần hàng không giá rẻ ở châu Âu tăng 40% trong năm 2014

Các hành khách đi máy bay ở châu Âu cho biết tiết kiệm chi phí là ưu tiên hàng đầu của họ khi đặt vé. Điều này giải thích cho tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của các hãng hàng không giá rẻ trong khu vực.

Theo báo cáo số liệu hàng không LCC Airline Index năm 2014 mới công bố của Expedia, hành khách từ Anh, Pháp, Đức, Ireland và Tây Ban Nha ưu tiên lựa chọn vé máy bay tiết kiệm thay vì địa điểm sân bay và thời gian bay.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: traveldailymedia.com)

Khi được hỏi họ sẵn sàng từ bỏ dịch vụ nào trong chuyến bay để giảm giá vé, các hành khách này sẵn sàng bỏ dịch vụ giải trí (65%) hoặc không cần gối và chăn đắp (63%).

Ngược lại, việc được mang hành lý xách tay, được sử dụng nhà vệ sinh và có chỗ để chân thoải mái lại là những điều quan trọng nhất với họ.

Điều thú vị là 29% hành khách người Tây Ban Nha thậm chí còn sẵn sàng không cần có nhà vệ sinh và “cố nhịn” để có giá vé rẻ hơn.

11% hành khách người Đức thì sẵn sàng hy sinh chỗ để chân thoải mái để giảm giá vé.

Theo Morgan Stanley, báo cáo này chỉ ra rằng thị phần các hãng hàng không giá rẻ ở châu Âu đã tăng từ 14% năm 2003 lên đến 40% trong năm 2014.

Các hành khách được hỏi ý kiến cũng cho biết khi nào họ sẽ đặt vé máy bay giá rẻ. 45% số hành khách cho biết họ sẽ cân nhắc mua vé máy bay giá rẻ với những chuyến bay kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Con số này giảm xuống còn 23% khi chuyến bay kéo dài trong 5 tiếng./.

Hoài Anh (Vietnam+)