Thứ tư, 23/4/2014, 16h04

Việt Nam tham gia vào ngành công nghiệp hàng không

Ngày 23/4/2014, tại Hà Nội, hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới- Airbus đã công bố chọn Công ty Nikkiso Việt Nam là nhà sản xuất các linh kiện máy bay đầu tiên tại Việt Nam.

Một trong những linh kiện của máy bay Airbus sẽ được sản xuất tại Việt Nam
 Công ty Nikkiso sẽ sản xuất xà dọc bằng composite của cánh máy bay và các tấm chắn của thiết bị đầu cánh Sharklet, hiện được trang bị trên gia đình máy bay A320. Nikkiso sẽ tiến hành sản xuất theo hợp đồng phụ với nhà cung cấp chính các thiết bị đầu cánh Sharklet – Cơ quan không gian vũ trụ Hàn Quốc (KAL - ASD).
Sharklets là thiết bị đầu cánh giúp tiết kiệm nhiên liệu, là một tùy chọn trên các máy bay gia đình A320 hiện tại và là một đặc điểm tiêu chuẩn nổi bật có trên dòng máy bay A320neo thế hệ mới nhất. Với hơn 4.280 máy bay A320 chờ giao cho khách hàng trên toàn thế giới, gói sản xuất này sẽ đảm bảo nguồn công việc lâu dài cho công ty Nikkiso Việt Nam và góp phần đưa Việt Nam có tên trên bản đồ chuỗi cung ứng các linh kiện hàng không trong ngành công nghiệp hàng không của thế giới.
Ông Jean-Francois Laval, Phó Chủ tịch điều hành khu vực Châu Á của Airbus chia sẻ: Thị trường hàng không Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng và có nhiều tiềm năng trong việc phát triển ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.

Ông Jean-Francois Laval, Phó Chủ tịch điều hành khu vực Châu Á của Airbus phát biểu trong buổi họp báo công bố gói sản xuất linh kiện máy bay đầu tiên tại Việt Nam
Theo ông Phạm Ngọc Minh- Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, thị trường hàng không Việt Nam ngày càng hấp dẫn không chỉ với các hãng hàng không trên thế giới mà còn cả với ngành dịch vụ liên quan tới vận tải hàng không. “Việc lựa chọn Nikkiso Việt Nam là nhà sản xuất các linh kiện máy bay của Airbus đã đưa Việt Nam có tên trên bản đồ chuỗi cung ứng các linh kiện hàng không trên thế giới cũng như việc tham gia sửa chữa, bảo dướng các linh kiện máy bay lớn. Vietnam Airline luôn ủng hộ phát triển công nghiệp hàng không của Việt Nam”- ông Minh khẳng định.
Theo Baocongthuong.com.vn